Nữ du khách thiệt mạng chỉ vì một tấm ảnh sống ảo

Do mải mê tạo dáng không để ý xung quanh, nữ du khách đã trượt chân và ngã từ đỉnh thác xuống phía dưới.

Vụ tai nạn xảy ra hôm 31/5 vừa qua tại thác Eagle gần North Tahoe, công viên Emerald Bay State Park ở California, Mỹ. Nạn nhân là Stephanie Espinosa, 35 tuổi, nữ du khách người Mỹ, không may trượt chân từ trên đỉnh thác xuống phía dưới rồi tử vong.

Nguyên nhân vụ tai nạn được cho là do mải mê chụp hình không để ý xung quanh, du khách Mỹ đã trượt chân. Các nhân chứng cho biết, người phụ nữ đứng gần phía rìa ngoài để chụp selfie, trong khi xung quanh không có rào chắn.

Đội cứu hộ tìm thấy thi thể nạn nhân bị cuốn ra vịnh Emerald. Sau tai nạn, đại diện công viên đã lên tiếng xác nhận vụ việc, đồng thời cảnh báo du khách nên thận trọng khi chụp hình tại những khu vực vốn trơn trượt, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm như thác nước, sông, suối.

 
nu du khach thiet mang chi vi mot tam anh song ao

Theo nghiên cứu, ít nhất 250 ca du khách tử vong liên quan tới chụp ảnh selfie trên toàn cầu từ năm 2011 đến 2017. Độ tuổi trung bình của nạn nhân là 23. Trong đó, nguyên nhân tử vong chủ yếu do đuối nước hoặc trượt chân khi chụp ảnh từ thác nước, đứng ở đường ray khi tàu hỏa đi qua, ngã từ trên cao. Một số khác chết vì động vật hoang dã tấn công hoặc điện giật.

Một số quốc gia như Nga, Ấn Độ đã thực hiện chiến dịch "Selife an toàn" hoặc thiết lập những khu vực cấm chụp selfie.

Công viên Emerald Bay State Park nằm ở bang California, Mỹ. Một trong những điểm thu hút khách du lịch tại đây là hồ Tahoe, được coi là bảo tồn thiên nhiên cấp quốc gia. Vào những ngày cuối tuần, trung bình khoảng 200.000 từ khắp nước Mỹ và thế giới đổ về đây nghỉ ngơi.

nu du khach thiet mang chi vi mot tam anh song ao Bị Trấn Thành tố sống ảo, Mai Phương Thúy dọa sẽ "mách chồng"

Mai Phương Thúy có ước mơ khiến các cố vấn còn lại trong chương trình và MC Trấn Thành giật mình.

nu du khach thiet mang chi vi mot tam anh song ao Từ ‘thánh nổ’ Lê Hoàng Anh Tuấn đến một xã hội háo danh, sống ảo, lọc lừa

Một xã hội nếu không biết đâu là thật đâu là giả, toàn háo danh hình thức, sống ảo, lừa lọc... thì không biết sẽ ...

/ Dân Việt