Danh sách 4 đội bóng vào bán kết Champions League 2020-2021

Loạt trận tứ kết Champions League vừa khép lại vào rạng sáng nay (15/4) với những chiến thắng chung cuộc dành cho Man City và Real Madrid.

Vòng tứ kết Champions League đã khép lại với rất nhiều cuộc so tài hấp dẫn. Xuyên suốt 8 trận lượt đi và về, chỉ có 2 trận là đội thắng vượt qua đội thua với cách biệt nhiều hơn 1 bàn. Điều đó cho thấy hầu hết các trận đều rất kịch tính và các đội không hơn nhau nhiều về trình độ.

4 cái tên góp mặt tại bán kết năm nay đã được xác định, đó là Chelsea, Paris-Saint Germain, Manchester City và Real Madrid.

Danh sách 4 đội bóng vào bán kết Champions League 2020-2021 - 1
Các cặp đấu ở bán kết.

PSG là đội gây ấn tượng hơn cả khi vượt qua đương kim vô địch Bayern Munich. Đại diện nước Pháp đã ngắt mạch 7 trận toàn thắng ở vòng knock-out của Bayern với chiến thắng 3-2 ở trận lượt đi trên sân Allianz Arena. Dù đá lép vế và để thua 0-1 ở trận lượt về, PSG vẫn đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Chelsea không gặp nhiều khó khăn để đánh bại FC Porto. Thầy trò HLV Thomas Tuchel thắng Porto 2-0 ở trận lượt đi trên sân khách. Bất chấp thua 0-1 lượt về, Chelsea vẫn đi tiếp với tổng tỷ số 2-1 và có lần đầu sau 7 năm lọt vào bán kết.

Danh sách 4 đội bóng vào bán kết Champions League 2020-2021 - 2
Chelsea trở lại bán kết Champions League sau 7 năm chờ đợi.

Real Madrid là cái tên thứ ba góp mặt. Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha cầm hòa Liverpool 0-0 ở trận lượt về, sau khi có lợi thế thắng 3-1 trên sân Alfredo di Stefano lượt đi. Gặp khó khăn về lực lượng với hàng loạt ca chấn thương, nhưng Real vẫn thi đấu đầy tự tin và bản lĩnh để đánh bại đương kim vô địch nước Anh.

Đội cuối cùng vào bán kết là Manchester City, với hai chiến thắng cùng tỷ số 2-1 trước Dortmund ở hai lượt trận. Đây là lần đầu tiên sau 5 năm, nửa xanh thành Manchester mới có mặt trong nhóm 4 đội mạnh nhất châu Âu.

Ở bán kết, PSG sẽ chạm trán Man City, còn Chelsea đọ sức Real Madrid. Hai trận bán kết lượt đi diễn ra vào ngày 27 và 28/4, trong khi lượt về diễn ra vào ngày 4 và 5/5. Man City và Real là lại đội đá lượt đi trên sân nhà.

Pep Guardiola trở lại bán kết Champions League sau 5 năm Pep Guardiola trở lại bán kết Champions League sau 5 năm

Chiến thắng 2-1 trước Dortmund ở trận lượt về giúp HLV Guardiola có lần đầu tiên chèo lái Man City đi tới bán kết giải ...

Chelsea vào bán kết Champions League Chelsea vào bán kết Champions League

Thua Porto 0-1 ở lượt về tứ kết lượt về hôm 13/4, nhưng Chelsea vẫn thắng chung cuộc 2-1 để trở lại bán kết Champions ...

PSG biến Bayern thành cựu vương Champions League PSG biến Bayern thành cựu vương Champions League

Thua 0-1 ở lượt về tối 13/4 nhưng tổng tỷ số 3-3 đủ để PSG vào bán kết Champions League theo luật bàn thắng trên ...

/ vtc.vn