Đánh bom đoàn xe vận động bầu cử ở Ấn Độ, 5 người thiệt mạng

Vụ tấn công do phiến quân Maoist chống chính phủ tiến hành, nhắm vào các quan chức của đảng cầm quyền Ấn Độ để phản đối tổng tuyển cử.

danh bom doan xe van dong bau cu o an do 5 nguoi thiet mang
Binh sĩ thuộc Lực lượng Biên phòng Ấn Độ (BSF) tuần tra tại bang Tây Bengal hôm 9/4 trước thềm tổng tuyển cử. Ảnh: AFP.

P. Sundar Raj, phó tổng thanh tra cảnh sát bang Chhattisgarh, Ấn Độ, hôm nay cho biết 5 người đã thiệt mạng trong vụ đánh bom tại địa phương này nhằm vào đoàn xe vận động bầu cử của đảng Bharatiya Janata (BJP) cầm quyền.

Cảnh sát cho hay phiến quân Maoist, nhóm du kích vũ trang chống chính quyền suốt nhiều thập kỷ, đã kích nổ một quả bom bên đường trước khi xả súng vào đoàn xe chở các quan chức BJP.

"Vụ nổ lớn khiến chiếc xe bị phá hủy. Ngay sau vụ nổ, phiến quân Maoist đã xả súng bừa bãi và bắn trúng một nghị sĩ địa phương", sĩ quan Girdhari Nayak tại bang Chhattisgarh nói.

Vụ tấn công xảy ra hai ngày trước cuộc tổng tuyển cử ở Ấn Độ. Maoist thường xuyên kêu gọi tẩy chay cuộc bỏ phiếu nhằm chống lại chính phủ. Nhóm phiến quân này được cho là có mặt tại ít nhất 20 bang ở Ấn Độ.

Hàng chục nghìn người đã thiệt mạng bởi các vụ tấn công của Maoist. Trong cuộc tổng tuyển cử ở Ấn Độ năm 2014, nhóm này đặt mìn khiến 7 cảnh sát thiệt mạng. Trước đó ,vào năm 2013, 25 chính trị gia cũng bị phiến quân sát hại khi tới khảo sát tại bang Chhatissgarh.

danh bom doan xe van dong bau cu o an do 5 nguoi thiet mang
Vị trí bang Chhattisgarh ở Ấn Độ. Đồ họa: BBC.

Ánh Ngọc (Theo AFP)

danh bom doan xe van dong bau cu o an do 5 nguoi thiet mang Ngoại trưởng Pakistan: Ấn Độ chuẩn bị tấn công chúng tôi lần nữa

Trích dẫn nguồn tình báo, Ngoại trưởng Pakistan Shah Mehmood Qureshi tuyên bố Ấn Độ đang kế hoạch tấn công nước này lại trong thời ...

/ VnExpress