Đánh bại Quảng Ninh, Viettel chạm một tay vào chức vô địch

3 điểm có được trước đội khách Than Quảng Ninh giúp đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng tiến thêm một bước tới chức vô địch mùa này.

Đội bóng đất mỏ bước vào trận đấu tối 3/11 với Viettel khi thiếu vắng bộ đôi trụ cột đôi trụ cột, đang có phong độ cực cao thời gian qua là Lynch và Quách Tân vì chấn thương. Chính vì thế đội khách buộc phải từ bỏ lối đá kiểm soát bóng để nhường thế trận cho Viettel song cũng vì thế mà khung thành của Tuấn Linh đã gặp nhiều sóng gió.

Tối 3/11 Viettel (áo đỏ) tiếp đón Than Quảng Ninh trên sân nhà Hàng Đẫy.

Sau những phút bế tắc, đội chủ nhà cuối cùng cũng tìm được bàn thắng vượt lên. Phút 37, Dương Văn Hào có đường chuyền thông minh cho Caique băng vào đúng đà sút tung lưới đội khách.

Với lợi thế dẫn bàn đội chủ nhà Hàng Đẫy chủ động chơi chậm trong hiệp 2 tạo điều kiện cho Quảng Ninh có thể đẩy cao đội hình tấn công tuy thế những chân sút của đội bóng đất Mỏ không tận dụng được cơ hội tạo ra.

Đang xếp thứ 4, Than Quảng Ninh vẫn còn cơ hội dù khá mong manh trong cuộc đua vô địch.
Tuy thế với lực lượng bị sứt mẻ bởi chấn thương, đội khách hoàn toàn bị lép vế trước dàn sao của Viettel.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0. Chiến thắng tối thiểu những cực kỳ quan trọng của thày trò HLV Trương Việt Hoàng khi họ vừa chính thức loại bỏ Quảng Ninh khỏi cuộc đua vô địch vừa tạo ra áp lực "khủng khiếp" lên hai đội xếp sau là Sài Gòn và Hà Nội.

Các nhà đương kim vô địch muốn bám đuổi đối thủ cùng thành phố thì buộc phải thắng Sài Gòn trong cuộc "thư hùng" vào tối mai.

Đội chủ nhà kiểm soát thế trận và liên tục tổ chức các đợt hãm thành về phía cầu môn Than Quảng Ninh.
Sau rất nhiều nỗ lực, Viettel cũng có bàn mở tỷ số nhờ công Caique sau đường chuyền kiến tạo của Dương Văn Hào.
Trong những phút còn lại của hiệp 1, Viettel tiếp tục là đội nắm thế trận.
Các chân sút áo đỏ liên tục "hành hạ" hàng thủ của đội khách.
Sau giờ nghỉ, Viettel chủ động đá chậm, ngược lại Than Quảng Ninh đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ.
Tuy nhiên đội khách không thể tận dụng thành công những cơ hội được tạo ra nên đành chấp nhận thất bại.

Bình Nguyễn - Phong Sơn

Hòa 0-0 trước Viettel, Hà Nội FC rơi xuống vị trí thứ 3, mất quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch Hòa 0-0 trước Viettel, Hà Nội FC rơi xuống vị trí thứ 3, mất quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch
Đua vô địch hấp dẫn nhất lịch sử: Viettel vượt lên, Hà Nội FC chưa từ bỏ Đua vô địch hấp dẫn nhất lịch sử: Viettel vượt lên, Hà Nội FC chưa từ bỏ

/ cand.com.vn