Đảng bộ PVTrans tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020-2025

Thực hiện Chương trình công tác số 06-CTr/ĐUVTDK ngày 08/7/2020 của Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí, khóa IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025; Chương trình công tác năm 2023 số 20-CTr/ĐUVTDK ngày 13/12/2022 của Đảng ủy Tổng công ty; Kế hoạch số 390-KH/ĐU ngày 12/5/2023 của Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Kế hoạch số 08 – KH/ĐUVTDK ngày 25/05/2023 của Đảng ủy Tổng công ty cổ phần Vận tải Dầu khí, sáng ngày 28/06/2023, tại Trụ sở Tổng công ty, Đảng ủy Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí đã long trọng tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ nhằm đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 – 2025, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, qua đó đề ra phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện các chỉ tiêu về nhiệm vụ chính trị và các chỉ tiêu chủ yếu đến hết nhiệm kỳ nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Tham dự Hội nghị, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt nam có đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và văn hóa Doanh nghiệp Tập đoàn; đồng chí Phan Anh Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy, Trưởng Ban Tổ chức và Quản trị nguồn nhân lực Tập đoàn.
Đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và văn hóa Doanh nghiệp Tập đoàn. Ảnh: Huy Thanh 
 Đồng chí Phan Anh Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy, Trưởng Ban Tổ chức và Quản trị nguồn nhân lực Tập đoàn. Ảnh: Huy ThanhVề phía Đảng ủy PVTrans có đồng chí Phạm Việt Anh - Ủy viên BCH Đảng bộ Tập đoàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; đồng chí Nguyễn Duyên Hiếu - Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ, thành viên Hội đồng quản trị; Trưởng Ban Kiểm soát; thành viên Ban Tổng giám đốc; Lãnh đạo các Ban/Văn phòng Tổng công ty; Trưởng các tổ chức đoàn thể Tổng công ty; Chủ tịch HĐQT, Giám đốc, Người đại diện vốn chuyên trách tại các đơn vị thành viên và trực thuộc.
Đồng chí Phạm Việt Anh - Ủy viên BCH Đảng bộ Tập đoàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVTrans. Ảnh: Huy Thanh 
Hội nghị đã nghe đồng chí Lê Mạnh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc báo cáo tóm tắt sơ kết việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ PVTrans lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025 và mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ đến hết nhiệm kỳ; Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh doanh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị từ đầu nhiệm kỳ đến nay; qua đó rút ra các bài học kinh nghiệm, đề ra phương hướng, nhiệm vụ mục tiêu và các giải pháp để phấn đấu thực hiện tốt các chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ PVTrans lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.
Đồng chí Lê Mạnh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc báo cáo tại Hội nghị. Ảnh: Huy Thanh 
Đánh giá kết quả thực hiện trong nữa nhiệm kỳ vừa qua, báo cáo đã chỉ rõ là đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực trong lĩnh vực vận tải dầu khí, đóng vai trò là một mắt xích trong chuỗi giá trị của Tập đoàn, do đó, PVTrans luôn được Tập đoàn quan tâm, chỉ đạo sát sao về mọi mặt và nhận được sự hợp tác, phối hợp chặt chẽ của các đơn vị thành viên trong Tập đoàn. Mô hình quản lý và công tác quản trị tiếp tục được hoàn thiện theo hướng hiệu quả và chuyên nghiệp, tạo ra lợi thế cạnh tranh cho việc thực hiện kế hoạch SXKD và phát triển các đơn vị trong Tổng công ty. Trong nữa nhiệm kỳ qua, vị thế và nguồn lực của PVTrans đã được nâng cao rõ rệt. Năng lực tài chính, năng lực cạnh tranh, thị phần và thương hiệu của PVTrans đã nằm trong top đầu các doanh nghiệp vận tải biển Việt Nam. Tổng công ty đã xây dựng được tập thể CBCNV đoàn kết, giàu nhiệt huyết và quyết tâm vượt qua khó khăn, thử thách trong những năm vừa qua; đội ngũ nhân sự được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm trong hoạt động kinh doanh vận tải hàng hải.
Trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu đã được nghe tham luận và những chia sẻ về công tác phát triển thị trường, mở rộng các loại hình dịch vụ trong tình hình mới; giải pháp liên quan đến công tác đầu tư phát triển đội tàu; nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng, việc tổ chức sinh hoạt cho các đảng viên offshore, công tác phát triển đảng cho công nhân, thuyền viên offshore và đánh giá và giải pháp nâng cao chất lượng nguồn lực.
 
 Các đại biểu đại diện các Chi/Đảng bộ bộ phận trình bày tham luận và chia sẽ. Ảnh: Huy Thanh
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, thay mặt Đảng ủy Tập đoàn, đồng chí Phan Anh Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy, Trưởng Ban Tổ chức và Quản trị nguồn nhân lực Tập đoàn ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy PVTrans trong nửa đầu nhiệm kỳ qua. Đồng chí đánh giá Báo cáo sơ kết nữa đầu nhiệm kỳ của Đảng ủy PVTrans đã đề cập chi tiết các hoạt động với kết quả hoạt động SXKD là điểm sáng, Đảng ủy Tập đoàn ghi nhận những thành tích chung của tập thể lãnh đạo cũng như người lao động PVTrans nói riêng. Đồng chí cũng lưu ý nữa nhiệm kỳ còn lại sẽ là thách thức lớn đối với Đảng ủy PVTrans, do đó đơn vị cần bám sát vào kế hoạch quản trị của Đảng ủy PVN để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra.
Đồng chí Phan Anh Minh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Ảnh: Huy Thanh 
Chủ tọa Hội nghị, đồng chí Phạm Việt Anh - Ủy viên BCH Đảng bộ Tập đoàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVTrans khẳng định, trong những năm qua, PVTrans đã đi đúng hướng trong việc xác định các nhiệm vụ trọng tâm, trong việc xây dựng chiến lược và giải pháp thực hiện. Tuy nhiên, chúng ta còn yếu trong công tác triển khai, rất nhiều vấn đề liên quan đến con người, cần phải nhìn nhận để công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai được đồng bộ, hiệu quả và thực chất hơn. Do vậy, trong thời gian tới, cần sự quyết tâm, cần hành động quyết liệt hơn từ các đồng chí lãnh đạo, từ các đảng viên, cán bộ chủ chốt trong toàn Đảng bộ. PVTrans quyết tâm hoàn thành mục tiêu kế hoạch, phát triển ổn định, bền vững. Nhân dịp này, đồng chí Phạm Việt Anh cũng gửi lời cảm ơn tới các đồng chí Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí, các Ban Tập đoàn đã luôn quan tâm, ủng hộ và tạo điều kiện cho PVTrans trong suốt thời gian qua.
Đồng chí Phạm Việt Anh phát biểu đáp từ tại Hội nghị. Ảnh: Huy Thanh 
Đây là Hội nghị có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội IV của Đảng bộ Tổng công ty; là dịp để nhìn lại, đánh giá một cách khách quan, toàn diện những kết quả đã đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay, chỉ ra những hạn chế, yếu kém còn tồn tại, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm; dự báo bối cảnh tình hình mới với những thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen; để từ đó, đề ra những chủ trương, quyết sách cần phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện trong nửa cuối của nhiệm kỳ khóa IV Đảng ủy Tổng công ty.
PV / www.pvtrans.com