Công đoàn PVTrans: Không ngừng đổi mới nhờ nâng cao chất lượng, huy động mọi nguồn lực

Năm 2023, Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) bước sang năm thứ 21, tiếp tục trên hành trình vượt sóng, vươn ra biển lớn với những mục tiêu, kế hoạch bứt phá và quyết tâm giữ vững vị thế là Tổng công ty vận tải biển hàng đầu Việt Nam. Nhờ sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Hội đồng Quản trị (HĐQT), Ban Tổng giám đốc Tổng công ty và Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn PVTrans đã tạo ra những chuyển biến tích cực, tạo môi trường làm việc thân thiện, thi đua sôi nổi, rộng khắp trong toàn Tổng công ty.

Khẳng định vai trò chỉ đạo, định hướng và dẫn dắt công đoàn cơ sở

Trước bối cảnh và những biến động trong tình hình mới, Công đoàn PVTrans nhận thấy cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hoạt động; chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động (NLĐ); Xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định, đồng hành cùng Tổng công ty hướng tới mục tiêu phát triển mạnh mẽ và bền vững.

Giai đoạn 2017 – 2023, PVTrans tăng trưởng liên tục với tốc độ tăng lợi nhuận bình quân là 15% và hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ SXKD được giao

Với mô hình quản lý chuyên nghiệp, Thường vụ Đảng ủy, HĐQT Tổng công ty đã phê duyệt giải pháp đột phá trong việc phân cấp về công tác cán bộ, công tác tiền lương, tiền thưởng, công tác đầu tư, cho các đơn vị thành viên (ĐVTV) theo kết quả xếp nhóm đơn vị. Các lĩnh vực đầu tư và kinh doanh giữa Công ty mẹ và các ĐVTV được hoạch định, quy hoạch theo định hướng để nâng cao hiệu quả SXKD và tránh chồng chéo. Các giải pháp quản lý, quản trị đột phá được rà soát, thảo luận để cải tiến, điều chỉnh liên tục hàng năm để khơi thông mọi nguồn lực. Việc tái cơ cấu thành công đã tạo điều kiện thuận lợi cho các ĐVTV hoạt động ngày một hiệu quả và phát triển bứt phá trong những năm gần đây.

Công đoàn PVTrans: Không ngừng đổi mới nhờ nâng cao chất lượng, huy động mọi nguồn lực

Các hoạt động chăm lo cho người lao động được lãnh đạo, Công đoàn PVTrans chú trọng

Nhờ đó, giai đoạn 2017 – 2023, PVTrans tăng trưởng liên tục với tốc độ tăng lợi nhuận bình quân là 15% và hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ SXKD được giao, đảm bảo công ăn việc làm, chế độ quyền lợi, thu nhập cho người lao động, tạo dựng được môi trường làm việc tốt hơn với sự đồng thuận, ủng hộ cao. Nhiều giải pháp đột phát trong công tác quản lý, quản trị; công tác phát triển thị trường, tổ chức hoạt động SXKD. Giai đoạn này, PVTrans triển khai đầu tư khoảng 27 tàu các loại với tổng vốn đầu tư tương đương 358 triệu USD, phát triển mạnh mẽ ra thị trường quốc tế, giúp tăng nguồn thu ngoại tệ, từng bước xây dựng thương hiệu trên thị trường quốc tế và đặc biệt giúp giảm bớt phụ thuộc vào thị trường nội địa đang bão hòa và có xu hướng giảm sút. Chính vì vậy mà công đoàn các cấp thuộc PVTrans có điều kiện thuận lợi để tổ chức hoạt động. Sự đoàn kết và tinh thần trách nhiệm của các Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Tổng công ty, Ủy viên Ban chấp hành tại 13 Công đoàn cơ sở; sự đồng lòng của cán bộ, đoàn viên Công đoàn và người lao động trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Tổ chức Công đoàn, và để lại nhiều dấu ấn quan trọng.

Lan toả các giá trị văn hoá cốt lõi “ khát vọng – trí tuệ - chuyên nghiệp – nghĩa tình”

Khát vọng vươn tầm quốc tế, PVTrans chú trọng ứng dụng tối đa nền tảng công nghệ số vào toàn bộ hoạt động. Nhờ đó, Tổng công ty chủ động trong việc tự quản lý đội tàu chở dầu thô, dầu sản phẩm/hóa chất, LPG và quản lý tàu cho một số các chủ tàu bên ngoài; đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của các chủ hàng quốc tế lớn như Shell, Exxonmobil, Total và Enoc. Việc nâng cao năng lực quản lý kỹ thuật cũng góp phần tiết kiệm chi phí, ngân sách hoạt động đội tàu hàng chục tỷ đồng mỗi năm so với việc thuê công ty quản lý nước ngoài. Cùng với nền tảng Internet và mạng xã hội, nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, phổ biến pháp luật, quy chế, quy định được PVTrans truyền tải hiệu quả đến NLĐ. Chính vì vậy mà PVTrans được vinh danh trong 6 Doanh nghiệp dầu khí trong Top 50 Công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2023.

xây dựng môi trường làm việc “gắn kết – năng động – cân bằng – hiệu suất”

PVTrans hướng đến xây dựng môi trường làm việc “gắn kết – năng động – cân bằng – hiệu suất”

Xác định phát triển theo chiều sâu để xây dựng môi trường làm việc “gắn kết – năng động – cân bằng – hiệu suất”, Tổng công ty mạnh dạn bổ nhiệm các cán bộ trẻ có năng lực giữ các chức danh chủ chốt tại các ĐVTV, đẩy mạnh việc tuyển dụng mới cán bộ trẻ chất lượng cao, xây dựng đội ngũ kế thừa yêu nghề, giàu nhiệt huyết thông qua quá trình đào tạo liên tục. Theo đó, các phong trào thi đua tại PVTrans đều gắn với hoạt động SXKD và hướng đến việc nâng cao các kỹ năng quản lý, quản trị, xây dựng ISO, xây dựng các quy chế, quy trình, quy định, định mức… đảm bảo mọi hoạt động ngày càng chuyên nghiệp, công khai, minh bạch, hiệu quả. Sát cánh trên mọi mặt trận, công đoàn các cấp tại PVTrans đã thực hiện tốt việc đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và NLĐ, bảo đảm hài hoà lợi ích của doanh nghiệp - nhà nước – NLĐ, giúp cải thiện môi trường làm việc, góp phần khơi thông nguồn lực, tăng khả năng sáng tạo, tăng sức cạnh tranh của Tổng công ty, tạo thu nhập và cơ hội phát triển cho NLĐ. Nhận thức rõ trách nhiệm đối với đơn vị, NLĐ thêm gắn bó, nỗ lực làm việc, đóng góp sức mình xây dựng PVTrans phát triển ổn định, bền vững.

Công đoàn Tổng Công ty tiếp tục nỗ lực đổi mới phương thức hoạt động để đồng hành cùng tập thể người lao động đưa PVTrans vững bước vượt sóng gió

Công đoàn Tổng Công ty tiếp tục nỗ lực đổi mới phương thức hoạt động để đồng hành cùng tập thể người lao động đưa PVTrans vững bước vượt sóng gió, phát triển vững mạnh

Hòa chung không khí tưng bừng phấn khởi kỷ niệm 21 năm ngày thành lập PVTrans (27/5/2002 - 27/5/2023) và ngày hội thiếu nhi cả nước 01/06, sáng ngày 27/5/2023, Công đoàn Tổng công ty phối hợp với đoàn thanh niên đã tổ chức chương trình vui chơi cho các cháu thiếu nhi là con của đoàn viên Công đoàn bộ máy điều hành Tổng công ty nhằm nâng cao trách nhiệm cơ quan, gia đình, cộng đồng và toàn xã hội với sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ, động viên và giáo dục trẻ em. Đó chỉ là một trong rất nhiều hoạt động mà Công đoàn và Đoàn Thanh niên PVTrans tổ chức như: Chương trình teambuilding, chương trình về nguồn, chương trình tham quan học hỏi tại nước ngoài cho người lao động tiêu biểu, Chương trình 8/3, 20/10,… Vì vậy, Công đoàn PVTrans hàng năm đều vinh dự được Công đoàn Dầu khí Việt Nam trao tặng Cờ thi đua toàn diện và Cờ thi đua theo chuyên đề “Xanh – Sạch – Đẹp; Văn hóa – Thể dục thể thao; Giỏi việc nước – Đảm việc nhà” cho tập thể và một số cá nhân tiêu biểu.

Trên cơ sở tối ưu hoá mọi nguồn lực, huy động sức mạnh chính trị trong nội bộ, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Công đoàn Tổng Công ty tiếp tục nỗ lực đổi mới phương thức hoạt động để đồng hành cùng tập thể người lao động đưa PVTrans vững bước vượt sóng gió, đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành Dầu khí, ngành vận tải Biển Việt Nam, đảm bảo quyền lợi cổ đông, đối tác, có trách nhiệm với người lao động, với cộng đồng và xã hội.

 https://pvn.vn/chuyen-muc/doan-the/tin/c2c8195e-def3-44de-9cf4-22c018102c3f

PV / Cổng thông tin điện tử PVN