Dàn “sao” Việt hát gây quỹ ủng hộ người lao động khó khăn do Covid-19

Thu Phương, Nguyễn Trần Trung Quân, Văn Mai Hương, Ali Hoàng Dương hát trong chương trình "Sing for life - Sing for love" gây quỹ ủng hộ người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

“Sing for life, Sing for love - Hát để sẻ chia” là chương trình do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam chỉ đạo tổ chức, với mong muốn mang âm nhạc lan tỏa những giá trị tích cực, thiết thực đến cộng đồng và quyên góp ủng hộ người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Chương trình phát trên nền tảng mạng xã hội, đã lên sóng tập đầu tiên vào trung tuần tháng 7 vừa qua, thu hút sự quan tâm và ủng hộ của đông đảo cộng đồng. Qua tập đầu tiên này, chương trình nhận được con số đóng góp hơn 300 triệu đồng và quyên góp được 20.000 khẩu trang y tế N95.

Trong tập 2 phát vào 20h10 ngày mai 12-8 trên các nền tảng trực tuyến, chương trình mang thông điệp “Rồi mình sẽ gặp nhau” với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi như: Thu Phương, Văn Mai Hương, Nguyễn Trần Trung Quân, Ali Hoàng Dương… Đại diện êkíp sản xuất chia sẻ, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tuân thủ việc giãn cách xã hội nên tập số 2 được coi là một thách thức lớn với đơn vị tổ chức trong quá trình xây dựng nội dung, làm việc với nghệ sĩ và phương án sản xuất.

Dàn “sao” Việt hát gây quỹ ủng hộ người lao động khó khăn do Covid-19 ảnh 1

Theo đó, chương trình sẽ sử dụng phương thức kết nối đa không gian, nối 3 điểm cầu được đặt tại Hà Nội và TP.HCM với mong muốn nhân rộng hơn lòng yêu thương, sự lạc quan và niềm tin vào ngày mai tươi sáng. Để làm được điều này, êkíp sản xuất đã phải làm việc với các ca sĩ từ rất sớm để chuẩn bị và kiểm tra tất cả các bước quan trọng trước khi ghi hình trực tiếp ngày lên sóng.

Như tiết lộ từ giám đốc hình ảnh – đạo diễn Phú Trần thì đây là thách thức rất lớn cho êkíp khi ca sĩ phải tự chuẩn bị từ kết nối đường truyền, căn chỉnh khung hình, điều chỉnh máy móc đảm bảo âm thanh, ánh sáng… Đồng thời phía bộ phận sản xuất cũng phải lên phương án xử lý trong trường hợp kết nối mạng của nghệ sĩ không ổn định. Toàn bộ số tiền gây quỹ trong tập 2 sẽ được dùng để mua các gói nhu yếu phẩm trao tặng người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Dàn “sao” Việt hát gây quỹ ủng hộ người lao động khó khăn do Covid-19 ảnh 2
Ca sĩ Thu Phương

Chia sẻ về chương trình, ca sĩ Thu Phương cho biết, vì công việc nên cô vẫn thường xuyên bay đi bay về giữa Mỹ và Việt Nam, nhưng do tình hình dịch bệnh hiện tại nên khoảng nửa năm rồi cô chưa trở lại được Việt Nam. Nữ ca sĩ tâm sự, cô chỉ mong rằng mọi thứ sẽ được ổn định sớm để người dân không còn gặp khó khăn nữa, đồng thời bày tỏ hy vọng tập 2 của “Sing for life, sing for love” sắp tới sẽ là món quà gửi đến khán giả những khoảnh khắc thư giãn, âm nhạc sẽ là sợi dây gắn kết lan tỏa những thông điệp yêu thương để mọi người luôn có niềm tin rằng chúng ta sẽ gặp lại nhau trong một ngày gần đây.

Với đặc thù của chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc, ngoài các ca sĩ kết nối trực tuyến với chương trình, phía ban nhạc do nhạc sĩ Dương Cầm chỉ đạo cũng đã tập luyện tại nhà. Đại diện ban nhạc chia sẻ, vìlà lần đầu tiên các thành viên luyện tập chơi nhạc trên nền tảng trực tuyến nên cũng mất thời gian nhiều hơn bình thường.

Ca sĩ Hà Anh Tuấn ủng hộ hàng chục tấn gạo, thực phẩm cho các bếp ăn từ thiện tại TP.HCM Ca sĩ Hà Anh Tuấn ủng hộ hàng chục tấn gạo, thực phẩm cho các bếp ăn từ thiện tại TP.HCM

Nam ca sĩ Hà Anh Tuấn cùng gia đình đã chung tay góp sức mua gạo và thực phẩm để hỗ trợ các bữa ăn ...

/ anninhthudo.vn