Đại sứ Trung Quốc nói về dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Đại sứ Trung Quốc Hùng Ba khẳng định dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông không chỉ là dự án thương mại đơn thuần, phía Trung Quốc đang nỗ lực để thúc đẩy, đưa dự án sớm vào vận hành an toàn, ổn định trong năm nay.

dai su trung quoc noi ve du an duong sat cat linh ha dong

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ tiếp Đại sứ Trung Quốc Hùng Ba. Ảnh: hanoi.gov

Ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội vừa chủ trì tiếp ngài Hùng Ba, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Trung Quốc tại Việt Nam.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đánh giá cao công tác kiểm soát dịch bệnh COVID-19 của Trung Quốc, với nhiều biện pháp quyết liệt, hiệu quả. Nhờ kiểm soát tốt dịch bệnh đã tạo điều kiện để đưa kinh tế sớm phục hồi, từ đó tác động tích cực đến kinh tế thế giới nói chung, trong đó có Việt Nam và Hà Nội.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho biết, đến nay, Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng đã cơ bản kiểm soát được dịch COVID-19 và đang triển khai các hoạt động phục hồi, phát triển kinh tế. Kết quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 ở cả 2 nước đã thể hiện sự ưu việt của chế độ chính trị, đồng thời là kết quả của sự đồng lòng, niềm tin của người dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

Bí thư Thành ủy cũng mong muốn Đại sứ Hùng Ba tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ, làm cầu nối để thúc đẩy quan hệ giữa Hà Nội với Bắc Kinh cũng như với một số địa phương của Trung Quốc. Về dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ mong muốn Đại sứ thúc đẩy để sớm đưa dự án vào hoạt động.

dai su trung quoc noi ve du an duong sat cat linh ha dong
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa được đưa vào khai thác thương mại. Ảnh Nguyễn Hải.

Trân trọng cảm ơn những chia sẻ của Bí thư Thành ủy, Đại sứ Hùng Ba chúc mừng đồng chí Vương Đình Huệ trên cương vị Bí thư Thành ủy Hà Nội, đồng thời, cảm ơn Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ vì những đóng góp quan trọng cho sự phát triển mối quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc, nhất là trong lĩnh vực thương mại.

Đại sứ Hùng Ba cũng cảm ơn Việt Nam về vai trò dẫn dắt trong mối quan hệ giữa Trung Quốc và ASEAN, đưa ASEAN trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc. Chúc mừng Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, Đại sứ Hùng Ba bày tỏ ấn tượng khi Việt Nam là một trong rất ít nước kiểm soát được dịch bệnh và không có ca tử vong. Đại sứ Hùng Ba mong muốn, trên cơ sở kết quả phòng, chống dịch, 2 nước tiếp tục duy trì ổn định chuỗi sản xuất, cung ứng để đảm bảo sự phát triển ổn định.

Về dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Đại sứ Hùng Ba đánh giá ngay khi về Hà Nội, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã quan tâm và có nhiều nỗ lực để thúc đẩy dự án. Đại sứ Hùng Ba khẳng định đây không chỉ là dự án thương mại đơn thuần, mà còn là biểu trưng cho tình hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc. Do vậy, phía Trung Quốc cũng đang nỗ lực để thúc đẩy, đưa dự án sớm vào vận hành an toàn, ổn định trong năm nay, đúng dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước.

Nguyễn Hà

dai su trung quoc noi ve du an duong sat cat linh ha dong Đại sứ Trung Quốc nói về dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Đại sứ Trung Quốc Hùng Ba khẳng định dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông không chỉ là dự án thương mại đơn ...

/ laodong.vn