Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan phối hợp giải quyết vụ việc tại Bangkok

Rạng sáng 17-7, Bộ Ngoại giao cho biết, cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã đến hiện trường và đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại điều tra vụ việc 6 người tử vong tại khách sạn Grand Hyatt Erawan ở Thủ đô Bangkok.

thailand_1.jpg
Sảnh khách sạn Grand Hyatt Erawan. Ảnh: Reuters

Cụ thể, ngay sau khi nhận được thông tin liên quan đến vụ việc, tối 16-7 (giờ Bangkok), thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng cùng cán bộ Đại sứ quán đã đến hiện trường và đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Thái Lan, các đơn vị liên quan của Bộ Ngoại giao Việt Nam theo dõi sát vụ việc, làm rõ thông tin, xác định nhân thân của các nạn nhân, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Trước đó, Thủ tướng Thái Lan đã chỉ đạo cơ quan chức năng sở tại khẩn trương tiến hành các nỗ lực điều tra. Thông cáo của Chính phủ Thái Lan nêu rõ, việc điều tra nhanh chóng sẽ hạn chế tối đa những rủi ro ngoài ý muốn có thể dẫn tới những tác động tiêu cực tới lĩnh vực du lịch mà Thái Lan đang rất nỗ lực thúc đẩy.

Theo thông tin cảnh sát Thái Lan tới nay, cả 6 nạn nhân đều là gốc Việt, trong đó có 4 người quốc tịch Việt Nam, 2 người quốc tịch Mỹ.

Tờ Bangkok Post cho biết, hai người quốc tịch Mỹ lần lượt là Chong Sherine (56 tuổi), Đặng Hùng Vân (55 tuổi).

Bốn người quốc tịch Việt Nam gồm Nguyễn Thị Phương Lan (47 tuổi), Phạm Hồng Thanh (49 tuổi), Trần Đình Phú (37 tuổi) và Nguyễn Thị Phượng (46 tuổi).

Thiếu tướng Pol Theeradet Thumsuthee, Cảnh sát trưởng Thủ đô Bangkok cho biết, những người này tử vong vì trúng độc, trên cơ thể không có dấu hiệu chấn thương vì ngoại lực. Hiện, chưa có kết luận cho thấy những người này tự sát hay bị đầu độc.

Điều đáng chú ý là cả 6 người đều được phát hiện trong một phòng, không có dấu hiệu bạo lực. Tất cả hành lý đều nằm gần cửa ra vào.

Cảnh sát Thái Lan hiện đang kiểm tra các máy quay an ninh và thẩm vấn nhân chứng, nhằm thu thập thông tin cần thiết.

https://hanoimoi.vn/dai-su-quan-viet-nam-tai-thai-lan-phoi-hop-giai-quyet-vu-viec-tai-bangkok-672255.html

Nguyễn Thúc / HNM.com.vn