Bộ Ngoại giao Việt Nam thông tin vụ 6 người Việt tử vong ở Thái Lan

Các đơn vị liên quan của Bộ Ngoại giao Việt Nam theo dõi sát vụ việc, làm rõ thông tin vụ nhóm người Việt tử vong ở Thái Lan.

Tối 16/7, cảnh sát Thái Lan phát hiện 6 thi thể người nước ngoài, nghi là người gốc Việt, tại khách sạn 5 sao ở trung tâm Bangkok.

Lực lượng chức năng Thái Lan điều tra sự việc.

Lực lượng chức năng Thái Lan điều tra sự việc.

Ngay sau khi nhận được thông tin liên quan đến vụ việc, thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng cùng cán bộ Đại sứ quán đã đến hiện trường và đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Thái Lan, các đơn vị liên quan của Bộ Ngoại giao Việt Nam theo dõi sát vụ việc, làm rõ thông tin, xác định nhân thân của các nạn nhân, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Theo thông tin từ cảnh sát Thái Lan, các nạn nhân có thể đã tử vong từ 24 giờ trước khi được phát hiện. Không có dấu hiệu cho thấy các nạn nhân bị cướp hoặc hành hung trước khi chết, nghi bị đầu độc.

Lực lượng chức năng hiện đang tiếp tục điều tra sự việc.

Truyền thông Thái Lan cập nhật danh tính các nạn nhân, gồm: Chong Sherine, 56 tuổi; Dang Hung Van, 55 tuổi (cả hai đều có quốc tịch Mỹ); Nguyen Thi Phuong Lan, 47 tuổi; Pham Hong Thanh, 49 tuổi; Tran Dinh Phu, 37 tuổi và Nguyen Thi Phuong, 46 tuổi.

Hoa Vũ / VTC News