Nhóm người Việt tử vong ở Thái Lan: Cảnh sát điều tra người thứ 7

Cơ quan điều tra Thái Lan hiện đang đặt giả thiết điều tra về người thứ 7 ban đầu cùng đăng ký đặt phòng khách sạn cùng nhóm người Việt tử vong.

Liên quan vụ nhóm người nghi gốc Việt tử vong tại khách sạn ở Bangkok, Thái Lan, lực lượng chức năng hiện đặt giả thuyết điều tra về người thứ 7 ban đầu đăng ký phòng khách sạn cùng với các nạn nhân.

Cảnh sát Thái Lan họp báo thông tin về vụ việc.

Cảnh sát Thái Lan họp báo thông tin về vụ việc.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, tối 16/7, cảnh sát Thái Lan đã tổ chức họp báo thông tin về vụ nhóm người Việt tử vong trong khách sạn tại Bangkok.

Trung tướng Thiti Saengsawang, Tư lệnh Cảnh sát Thủ đô Bangkok, cho biết quá trình điều tra sơ bộ bước đầu xác nhận các nạn nhân không tự sát mà đã bị sát hại.

Cảnh sát cho biết thêm, ban đầu có 7 người đăng ký đặt 5 phòng ở Khách sạn Grand Hyatt Erawan ở quận Pathum Wan. Các nạn nhân không nhận phòng cùng thời điểm.

Thông tin từ phía khách sạn cho thấy, có hai lượt nhận phòng vào ngày 13/7 và ngày 14/7, nhưng chỉ có 5 khách đến nhận 5 phòng, gồm 4 phòng ở tầng 7 và 1 phòng ở tầng 5.

Các nạn nhân đã trả 4 phòng ở tầng 7 vào trưa ngày 15/7, do vậy tất cả hành lý được tập trung ở 1 phòng ở tầng 5, nơi phát hiện các thi thể.

Vào khoảng 13h00 ngày 15/7, các nạn nhân đã đặt 6 suất ăn, nhưng không có dấu hiệu các nạn nhân đã chạm đến đồ ăn.

Thấy khách trễ hẹn trả phòng hơn 24 giờ, một nhân viên khách sạn đã đến phòng kiểm tra và là người đầu tiên phát hiện thi thể.

Một thi thể tử vong bên cạnh bàn ăn.

Một thi thể tử vong bên cạnh bàn ăn.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện có đồ uống trong 5 cốc uống trà được đặt ở quầy và 1 cốc đặt ở bàn ăn, có thể đã được sử dụng.

Lực lượng chức năng sau đó đã thu thập hộp đựng, thìa, nĩa, thức ăn và các đồ dùng có liên quan để tiến hành xét nghiệm.

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định không có dấu hiệu ẩu đả, các nạn nhân không có thương tích bên ngoài. Các đồ vật vẫn bình thường, không có bát đĩa bị vỡ. Chỉ có một nạn nhân xuất hiện vết thương trên mặt nhưng có thể do nạn nhân bị ngã hoặc va đập, không phải là chính nguyên nhân dẫn đến cái chết.

Các nạn nhân được cho là đã sử dụng nước và trà trong khách sạn.

Các nạn nhân được cho là đã sử dụng nước và trà trong khách sạn.

Cơ quan điều tra đang thu thập các đoạn phim CCTV từ khi các nạn nhân xuống máy bay, cũng như tại các khu vực gần khách sạn để làm rõ vụ việc.

Trước đó, truyền thông Thái Lan đã cập nhật danh tính các nạn nhân, gồm: Chong Sherine, 56 tuổi; Dang Hung Van, 55 tuổi (cả hai đều có quốc tịch Mỹ); Nguyen Thi Phuong Lan, 47 tuổi; Pham Hong Thanh, 49 tuổi; Tran Dinh Phu, 37 tuổi và Nguyen Thi Phuong, 46 tuổi.

Bộ Ngoại giao cho biết Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng đã đến hiện trường và đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Thái Lan, các đơn vị liên quan của Bộ Ngoại giao Việt Nam theo dõi sự việc, làm rõ thông tin, xác định nhân thân của các nạn nhân, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin yêu cầu tất cả cơ quan của Thái Lan khẩn trương hành động làm rõ vụ việc.

Hoa Vũ / VTC News