Đại sứ Nga quay lại Mỹ

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov đã rời Matxcơva để quay lại Washington theo thỏa thuận giữa hai tổng thống Vladimir Putin và Joe Biden.

Chuyến bay SU100 khởi hành từ sân bay quốc tế Sheremetyevo rời Matxcơva sáng 20/6, theo Sputnik.

Đại sứ Nga quay lại Mỹ - 1
Đại sứ Nga tại Mỹ. (Ảnh: AP)

Đầu tuần này, Bộ Ngoại giao Nga cho biết ông Antonov sẽ dành tuần làm việc tiếp theo ở Washington. Nhà ngoại giao Nga lạc quan về quan hệ Nga-Mỹ và bày tỏ hy vọng về những việc mang tính xây dựng trong khi tái thiết quan hệ song phương.

"Tôi đang lên đường tới Mỹ với tâm trạng lạc quan dựa trên kết quả cuộc gặp của hai tổng thống (Vladmir Putin và Joe Biden). Tôi mong muốn được làm việc mang tính xây dựng với các đồng nghiệp Mỹ để xây dựng mối quan hệ bình đẳng và thực tế. Ngày mai và trong những ngày sắp tới, có những kế hoạch, những cuộc họp đã được lên lịch và rất nhiều công việc. Chúng tôi tin tưởng sẽ có tiến độ", ông nói.

Antonov và Đại sứ Mỹ tại Nga John Sullivan đã về nước để tham vấn vào mùa xuân này, khi quan hệ giữa hai quốc gia ngày càng xấu đi.

Tuy nhiên, tại hội nghị thượng đỉnh ở Geneva vào 16/6, ông Putin và Biden đã đạt được thỏa thuận để các đại sứ trở lại. Ông Sullivan cũng xác nhận hôm 19/6 rằng ông sẽ sớm trở lại Matxcơva.

Đại sứ Nga tiết lộ về nội tình lãnh đạo cấp cao ở Triều Tiên Đại sứ Nga tiết lộ về nội tình lãnh đạo cấp cao ở Triều Tiên

Đại sứ Nga tại Triều Tiên Alexander Matsegora khẳng định suy đoán về nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và bà Kim Yo-jong là ...

/ vtc.vn