Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc nói con rể Trump là 'thiên tài giấu mặt'

Đại sứ Mỹ Nikki Haley dành nhiều lời ca ngợi cho các thành viên gia đình Trump, đặc biệt là người con rể Jared Kushner.

dai su my tai lien hop quoc noi con re trump la thien tai giau mat

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley (giữa) chụp ảnh cùng vợ chồng Jared Kushner và Ivanka Trump tại Nhà Trắng hôm 9/10. Ảnh: Facebook.

"Tôi không thể nói hết những điều tốt đẹp về Jared và Ivanka", Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley nói tại Phòng Bầu dục hôm 9/10, đề cập đến con gái Ivanka và con rể Jared Kushner của Tổng thống Donald Trump, theo Newsweek.

"Jared là một thiên tài giấu mặt mà không ai hiểu được. Tôi muốn nói đến cách anh ấy đã làm trong việc cứu vãn Thỏa thuận Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA) với Mexico và Canada. Những việc tôi đã làm cùng cùng Jared, như kế hoạch hòa bình Trung Đông, đều không thể tin lại tốt đến vậy", Haley nói thêm.

Kushner, người chưa từng có kinh nghiệm về chính trị, hiện đảm nhiệm vai trò cố vấn cấp cao tại Nhà Trắng, trong đó có nhiệm vụ thúc đẩy hòa bình ở Trung Đông. Một số quan chức Mỹ gần đây đánh giá cao vai trò của Kushner trong việc cứu vãn NAFTA.

Haley cũng nói rằng "Ivanka là một người bạn tốt" và cặp vợ chồng này đã "làm được rất nhiều việc sau hậu trường". "Tôi muốn thêm nhiều người biết về những việc họ đã làm vì đất nước chúng ta đang tốt đẹp hơn nhờ có họ trong chính quyền", Haley nói.

Nikki Haley hôm 9/10 tuyên bố sẽ rời vị trí đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc vào cuối năm nay nhưng không tiết lộ lý do. Nữ đại sứ 46 tuổi cũng khẳng định sẽ không tranh cử tổng thống vào năm 2020 để đối đầu với Trump dù được coi là ứng viên tiềm năng của đảng Cộng hòa.

Bà Haley, cựu thống đốc bang South Carolina, đảm nhiệm vị trí đại sứ khi chỉ có một chút kinh nghiệm ngoại giao. Tuy nhiên, tiếng nói của bà nhanh chóng có sức ảnh hưởng tại LHQ mỗi khi nêu chính sách của chính quyền Trump.

dai su my tai lien hop quoc noi con re trump la thien tai giau mat Triều Tiên bí mật tiếp cận con rể Trump để dàn xếp cuộc gặp lịch sử

Theo NYT, Bình Nhưỡng tìm cách dàn xếp cuộc gặp tại Singapore thông qua con rể của ông Trump, Jared Kushner, với sự trợ giúp ...

dai su my tai lien hop quoc noi con re trump la thien tai giau mat Con rể Trump bị mất quyền tiếp cận \'tối mật\'

Quyền tiếp cận với các thông tin quốc gia tối mật của Jared Kushner bị tước sau nhiều tháng trì hoãn hoàn thành cuộc kiểm ...

Huyền Lê

/ https://vnexpress.net