Đặc nhiệm Nga chặn âm mưu đánh bom khủng bố

Lực lượng đặc nhiệm thuộc Cơ quan an ninh liên bang (FSB) của Nga đã chặn âm mưu đánh bom khủng bố của 3 nghi phạm mang quốc tịch một quốc gia Trung Á.

Interfax hôm nay (30/3) dẫn thông báo của FSB xác nhận lực lượng đặc nhiệm trực thuộc cơ quan này đã phát hiện âm mưu tiến hành một vụ đánh bom tại nơi đông người ở vùng lãnh thổ Stavropol phía Tây Bắc nước Nga và bắt giữ 3 nghi phạm mang quốc tịch một quốc gia Trung Á.

Đặc nhiệm Nga chặn âm mưu đánh bom khủng bố -0
FSB thông báo bắt 3 nghi phạm là người một quốc gia Trung Á. Ảnh minh họa: Sputnik

"Trong quá trình điều tra tại nơi lưu trú của các nghi phạm tại Stavropol, (các nhà điều tra) đã phát hiện và thu giữ các vật dụng được dùng để chế tạo thiết bị nổ cùng nhiều chất hóa học liên quan", thông báo của FSB có đoạn.

Cùng ngày, hãng thông tấn RiaNovosti đăng tải đoạn video ghi lại cảnh các thành viên FSB theo dõi rồi bắt hai nghi phạm trong vụ việc. FSB phát hiện các nghi phạm đã mua đinh vít để nhồi chúng vào thiết bị nổ tự chế nhằm làm gia tăng mức độ sát thương.

FSB không công bố danh tính của các nghi phạm bị bắt giữ. Một cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định những người có liên quan.

Video ghi lại cảnh các đặc nhiệm Nga theo dõi, bắt giữ hai nghi phạm trong vụ việc. Video: RiaNovosti

Thông tin về việc lực lượng an ninh Nga phá âm mưu khủng bố nói trên được công bố một tuần sau vụ việc một nhóm tay súng xông vào hội trường nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moscow rồi xả súng điên cuồng và đốt phá, khiến ít nhất 143 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương.

Lực lượng an ninh Nga đã bắt giữ 11 nghi phạm, trong đó có 4 nghi phạm được cho là trực tiếp tham gia tấn công và đều mang quốc tịch Tajikistan. Truyền thông quốc tế ngày 29/3 cho hay giới chức Tajikistan cũng bắt 9 người bị nghi có liên hệ với nhóm tay súng trên.

ISIS-K, chi nhánh tại Afghanistan của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, đã nhận trách nhiệm vụ tấn công, nhưng Nga cho rằng Ukraine và các quốc gia phương Tây có liên quan đến vụ việc ở Crocus City Hall. Kiev và phương Tây đã bác bỏ cáo buộc của Moscow.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/dac-nhiem-nga-chan-am-muu-danh-bom-khung-bo-i726818/

Thái Hà / cand.com.vn