Đã sửa xong cáp quang biển AAE-1

Đúng như kế hoạch, tuyến cáp quang biển AAE-1 đã được đơn vị kỹ thuật khắc phục xong tất cả sự cố xảy ra trước đó, khôi phục đường truyền toàn tuyến.

Theo đó, ngày 27/11, sự cố cuối cùng trên phân đoạn S1H.4 của tuyến cáp quang biển AAE-1 (Asia Africa Europe-1) đã được khắc phục xong. Như vậy, kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế trên tuyến AAE-1 đã khôi phục hoàn toàn, hoạt động bình thường trở lại.

Đã sửa xong cáp quang biển AAE-1 -0

Đã sửa xong cáp quang biển AAE-1.

Trước đó, tuyến cáp quang biển AAE-1 liên tiếp xảy ra sự cố vào hôm 4/9 và 7/9 tại phân đoạn S1H.3 và S1H.4 trên nhánh cáp S1H, đoạn trục giữa Campuchia và Thái Lan, gây mất toàn bộ dung lượng kết nối internet từ Việt Nam đi Singapore và Châu Âu. Sự cố diễn ra trong thời suốt hơn 2 tháng, đơn vị kỹ thuật mới khắc phục xong lỗi trên phân đoạn S1H.3 của cáp hôm 20/11 và đến ngày 27/11 mới xử lý xong lỗi còn lại.

Được biết, tuyến cáp quang biển AAE-1 có chiều dài 23,000 km, mới được đưa vào khai thác tháng 7/2017, có vai trò nâng cao chất lượng hướng châu Âu, Trung Đông cũng như cung cấp bổ sung thêm dung lượng và dự phòng tới hướng kết nối đi HongKong (Trung Quốc) và Singapore.

Được biết, hiện tại đang còn hai tuyến cáp quang biển khác là AAG (Asia America Gateway) và APG (Asia Pacific Gateway) cũng đang bị sự cố hỏng.

B.Châu

Cáp quang đứt, người dùng thiệt hại: Có được bồi thường, giảm cước? Cáp quang đứt, người dùng thiệt hại: Có được bồi thường, giảm cước?
Cáp quang liên tiếp đứt, ai sẽ chịu trách nhiệm? Cáp quang liên tiếp đứt, ai sẽ chịu trách nhiệm?
Vì sao cáp quang biển liên tục đứt? Vì sao cáp quang biển liên tục đứt?

/ cand.com.vn