Đà Nẵng - điểm đến thịnh hành thế giới

Đà Nẵng vừa được TripAdvisor bình chọn vị trí thứ 7 trong “25 điểm đến thịnh hành trên thế giới 2020”, nhờ lợi thế cảnh sắc, ẩm thực, văn hóa. 

Kết quả đánh giá dựa trên số lượng phản hồi tích cực, lượt đặt phòng và tìm kiếm cao trên Trip Advisor trong năm 2019. Việt Nam có hai điểm đến vào top thịnh hành là Đà Nẵng (vị trí thứ 7), TP HCM (vị trí thứ 12).

"Đặc sản" ở Đà Nẵng

Thành phố được mệnh danh "đáng sống nhất Việt Nam" nhận nhiều lời khen của du khách trên Trip Advisor bởi sự thuận lợi trong giao thông, đặc biệt là đường hàng không kết nối rộng ở trong và ngoài nước, giá vé ưu đãi. Nơi đây có hệ thống nhà hàng, khách sạn tiện nghi, danh lam thắng cảnh phong phú, ẩm thực đường phố đáng thử.

da nang diem den thinh hanh the gioi
Đã Nẵng có nhiều khu vui chơi, điểm tham quan cùng biển xanh, cát trắng níu chân du khách. Ảnh: Tấn Lực.

Anh Tú Lê, một du khách đã quay lại Đà Nẵng lần thứ hai cùng đại gia đình 16 người chia sẻ, thành phố này có sự tổng hòa của văn hóa, ẩm thực Á - Âu, kiến trúc kim - cổ kết hợp cùng các hoạt động vui chơi giải trí, tham quan thắng cảnh, nghỉ dưỡng sinh thái đa dạng. Thành phố thích hợp với mọi đối tượng, dù là đi trăng mật, gia đình hay chuyến du lịch bụi của giới trẻ.

Một du khách đến từ Canada - Pete Muller - bày tỏ cảm xúc về bãi biển Mỹ Khê: "Nắng vàng, biển xanh, cát mịn, hải sản và trái cây miền nhiệt đới là những điều thú vị mà người dân ở xứ lạnh ao ước. Tôi thực sự bị chinh phục nơi đây. Tôi sẽ giới thiệu cho bạn bè biết về thành phố này".

Các công trình kiến trúc ở Đà Nẵng tạo tiếng vang, thu hút nhiều khách khám phá, trải nghiệm và lưu giữ những khoảng khắc đẹp. Trong có có đèo Hải Vân, bán đảo Sơn Trà, núi Ngũ Hành, Bà Nà Hills, cầu Rồng, cầu Khóa Tình Yêu, làng Bích Họa, khu điện ảnh và dã ngoại Thuận Phước Field... Đây cũng là nơi cho ra đời các bộ ảnh nghệ thuật, ảnh cưới, ảnh kỷ niệm.

da nang diem den thinh hanh the gioi
Cầu Vàng với tạo hình đôi bàn tay như mọc ra từ đá núi, cổ kính rêu phong - là một trong những công trình kiến trúc nổi bật, thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan. Ảnh: Tấn Lực.

Vé máy bay đến Đà Nẵng giảm mạnh

Trong bối cảnh dịch Covid-19, các điểm đến nắng ấm, nền nhiệt độ cao trung bình trên 27 độ C như Đà Nẵng được nhiều du khách lựa chọn. Các đơn vị lữ hành giảm giá sâu hơn 50% cho một tour đi bằng tàu bay Vietjet kết hợp ưu đãi chi phí tại những điểm tham quan, nhà hàng, khách sạn.

Vietjet là một trong những doanh nghiệp tích cực đồng hành với các chiến dịch "giải cứu" ngành du lịch cùng các đường bay giá rẻ phủ khắp Việt Nam. Ngoài việc tung ra chương trình giảm 50% giá vé cho các đường bay, Vietjet còn tham gia vào chương trình kích cầu du lịch của Hiệp hội Du lịch TP HCM, cùng triển khai dịch vụ đảm bảo chất lượng và chi phí tiết kiệm cho người dân lẫn du khách trong, ngoài nước.

da nang diem den thinh hanh the gioi
Cầu Rồng mô phỏng hình dáng con rồng thời Lý, chiều dài 568 mét, nặng gần 9.000 tấn cũng là một trong những điểm đến yêu thích của du khách khi đặt chân tới Đà Nẵng. Ảnh: Tấn Lực.

Chị Ngọc Anh, một thành viên của Tripadvisor cho hay. cả gia đình tới Đà Nẵng nghỉ dưỡng tại một resort. Giá vé máy bay khứ hồi của Vietjet chưa đến một triệu đồng một người. Resort giảm giá 45%, chỉ hơn một triệu một đêm, tặng thêm nhiều ưu đãi spa, giảm giá tiệc buffet. "Tôi thấy giá vé máy bay rất ưu đãi nên không thể bỏ lỡ chuyến tham quan Đà Nẵng trong dịp này", chị Ngọc Anh nói.

Đáp máy bay đến Đà Nẵng nhưng không có nghĩa chỉ du lịch tại thành phố này. Từ đây, bạn dễ dàng đi ôtô hoặc xe máy đến Huế, Hội An... để chuyến trải nghiệm miền Trung thêm đáng nhớ.

Thư Kỳ

da nang diem den thinh hanh the gioi Vietjet hỗ trợ đưa 20 công dân Hàn Quốc ở Đà Nẵng về nước an toàn
da nang diem den thinh hanh the gioi Chủ tịch Đà Nẵng gửi lời xin lỗi nhóm du khách Hàn Quốc
da nang diem den thinh hanh the gioi Đà Nẵng cách ly 80 người đến từ Daegu
da nang diem den thinh hanh the gioi Đà Nẵng huỷ lễ hội pháo hoa quốc tế 2020

/ vnexpress.net