Đà Nẵng chấm lại thi công chức: Kết quả khác do...

 Kỳ thi không có tiêu cực, "vấn đề" do khâu chấm thi chưa khớp

Ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng cho biết, tại kỳ họp thứ 9, HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, Chủ tịch UBND TP. Huỳnh Đức Thơ có nói rằng việc tổ chức thi tuyển, xét tuyển công chức, viên chức ở cấp thành phố cũng như quận, huyện "có rất nhiều vấn đề".

da nang cham lai thi cong chuc ket qua khac do

465 người điều kiện tham gia thi tuyển công chức ở Đà Nẵng. Ảnh: Zing

Theo ông Đồng, nhận xét của Chủ tịch UBND thành phố là lời nhắc nhở giúp Đà Nẵng rút kinh nghiệm và khắc phục những thiếu sót sau mỗi kỳ thi.

"Kỳ thi công chức vừa rồi qua kiểm tra cũng phát hiện có những vấn đề chưa thống nhất trong chấm thi. Đây là thiếu sót chung trong các kỳ thi và chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục, hoàn thiện.

Như trong phát biểu của Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ đã khẳng định, "không phát hiện tiêu cực" trong kỳ thi vừa qua. "Vấn đề" nằm ở khâu chấm thi, khâu này cũng rất khó vì khi chấm thi mỗi người sẽ có một quan điểm, nhìn nhận, đánh giá khác nhau. Vì thế đã có sự không "khớp" giữa hai bên. Việc này cũng là bình thường. Do đó, hai bên đã phải có sự trao đổi để thống nhất với nhau, cuối cùng đã đi đến một số điểm thống nhất. Như vậy, có thể khẳng định lại một lần nữa là không có tiêu cực trong thi tuyển", ông Đồng nói.

Mặc dù vậy, ông Đồng cũng cho rằng mỗi kỳ thi đều phải rút kinh nghiệm và cải tiến phương pháp thi cho phù hợp.

Liên quan tới vụ việc trên, sáng 19/12, trả lời chất vấn của đại biểu về những lùm xùm trong việc thi tuyển công chức mà dư luận phản ánh.

Trong phần tiếp thu giải trình, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết kỳ thi này có vấn đề.

“Chúng tôi nhận được rất nhiều phản ánh, thông tin liên quan đến việc tổ chức thi tuyển, xét tuyển công chức, viên chức. Ở các cấp thành phố cũng như quận, huyện có rất nhiều vấn đề. Khu vực sự nghiệp, đặc biệt là ở các bệnh viện cũng không hoàn hảo, tốt đẹp gì", ông Thơ khẳng định.

Theo Chủ tịch Đà Nẵng, sau khi nhận được phản ánh, ông đã yêu cầu các cơ quan liên quan và công an kiểm tra lại tất cả các khâu của kỳ thi tuyển. Kết quả kiểm tra cho thấy kỳ thi này có nhiều dấu hiệu bất thường.

Do đó, thành phố đã chỉ đạo chấm lại toàn bộ bài thi và yêu cầu Sở Nội vụ rà soát lại toàn bộ một lần nữa rồi mới công bố.

da nang cham lai thi cong chuc ket qua khac do Nhiều bài thi công chức ở Đà Nẵng thay đổi kết quả khi chấm lại

Cơ quan chức năng không phát hiện tiêu cực trong kỳ thi công chức nhưng nhiều bài thi đã thay đổi kết quả sau khi ...

da nang cham lai thi cong chuc ket qua khac do Ông Huỳnh Đức Thơ: Thi tuyển công chức ở Đà Nẵng có vấn đề

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thừa nhận việc tổ chức thi tuyển, xét tuyển công chức, viên chức ở cấp thành phố cũng như ...

/ http://baodatviet.vn