Nhiều bài thi công chức ở Đà Nẵng thay đổi kết quả khi chấm lại

Cơ quan chức năng không phát hiện tiêu cực trong kỳ thi công chức nhưng nhiều bài thi đã thay đổi kết quả sau khi chấm lại.

Ngày 19/12, phát biểu tại kỳ họp HĐND Đà Nẵng, Chủ tịch thành phố Huỳnh Đức Thơ đã thông tin về kỳ thi tuyển công chức thành phố năm 2018.

Cụ thể, kỳ thi hồi cuối tháng 9 gồm 465 người tham gia trong khi chỉ có 115 chỉ tiêu, sau đó đã có "tin nhắn, thư phản ánh của người dân" nên lãnh đạo thành phố cho kiểm tra, đề nghị Trường chính trị chấm lại.

nhieu bai thi cong chuc o da nang thay doi ket qua khi cham lai

Ông Huỳnh Đức Thơ tại phần tiếp thu ý kiến và giải trình sáng 19/12. Ảnh: Nguyễn Đông.

"Kết quả chấm lại cơ bản đã xong và có những thay đổi với mười mấy trường hợp; có người trước đây đỗ nhưng bây giờ trượt và ngược lại. Điều quan trọng là cả hai đơn vị chấm thi trước và sau đều thống nhất kết quả cuối cùng này", ông Thơ nói.

Theo ông, với các nghi vấn được phản ánh trước đó, công an đã xác minh và kết quả cho thấy "không có vấn đề gì". Tuy nhiên, việc thi tuyển công chức, viên chức trên địa bàn thành phố thời gian tới phải chấn chỉnh theo hướng minh bạch, tạo nguồn đội ngũ cán bộ chất lượng, "không thể để như thời gian vừa qua".

Liên quan đến kết quả lấy phiếu tín nhiệm, ông Thơ nói chắc chắn có người vui, người buồn. "Chúng ta có nhận phiếu tín nhiệm cao thì cũng xem lại xứng đáng chưa. Nếu nhận nhiều phiếu tín nhiệm thấp cũng nhìn nhận lại mình, nhưng đừng quá bi quan", ông nói.

Lãnh đạo thành phố cho rằng, năng lực cán bộ quan trọng ở chỗ làm được việc chứ không chỉ dựa vào phiếu tín nhiệm cao. Trong bối cảnh hiện nay, Đà Nẵng không yêu cầu công chức "dám làm" mà phải "biết làm".

"Dám nghĩ, biết làm này khó hơn nhiều, đòi hỏi những người vừa có ý tưởng, cách giải quyết công việc sáng tạo, đột phá vừa biết hướng đúng là làm, chứ không phải cái gì cũng dám nghĩ, dám làm mà không phân định được làm đúng hay sai", ông Thơ nói thêm.

Từ ngày 21 đến 29/9, Hội đồng thi công chức Đà Nẵng đã tổ chức cho 465 người thi tuyển để chọn 115 người vào biên chế. Các ứng viên phải vượt qua phần thi trên máy tính và làm hai bài thi viết, bao gồm một bài về kiến thức chung và một bài về chuyên môn, nghiệp vụ. 351 người vào vòng thi viết. Tuy nhiên kết quả chưa được công bố thì có dư luận.

Theo lãnh đạo Sở Nội vụ, quy định hiện hành nêu cơ quan hành chính không được có lao động hợp đồng làm công tác chuyên môn nghiệp vụ, do vậy, tại kỳ thi công chức của thành phố lần này, nếu người tham gia bị rớt thì không còn hợp đồng trong cơ quan hành chính.

nhieu bai thi cong chuc o da nang thay doi ket qua khi cham lai

Đà Nẵng chấm lại hơn 700 bài thi công chức

Kỳ thi công chức có 465 người tham gia và những người không vượt qua sẽ bị chấm dứt hợp đồng trong cơ quan hành ...

nhieu bai thi cong chuc o da nang thay doi ket qua khi cham lai

Thi tuyển công chức bằng trắc nghiệm

Nội dung thi trắc nghiệm gồm ba phần với 120 câu hỏi, trong đó phần kiến thức chung có 60 câu hỏi thi trong 60 ...

/ https://vnexpress.net