Cựu vận động viên Olympic vận chuyển ma túy

Madiea Ghafoor, nữ vận động viên điền kinh tại Olympic 2016, bị kết án 8,5 năm tù do chở 52 kg ma túy trong cốp xe. 

Tòa án thị trấn Kleve, tây bắc Đức, hôm 4/11 tuyên án Ghafoor, 27 tuổi, mức án này vì tội cố ý vận chuyển ma túy từ Hà Lan sang Đức hồi tháng 6.

Xe của Ghafoor, người sinh ra ở Amsterdam, Hà Lan bị chặn tại điểm kiểm tra biên giới ở thị trấn Elten, Đức, hôm 18/6. Sau khi kiểm tra, cảnh sát phát hiện 50 kg thuốc lắc và hai kg ma túy đá trị giá 2,58 triệu USD, cùng 11.950 euro tiền mặt (13.230 USD) sau cốp xe cô. Ghafoor bị bắt ngay lập tức và tòa án Kleve truy tố cô một ngày sau đó.

cuu van dong vien olympic van chuyen ma tuy
Vận động viên điền kinh Madiea Ghafoor tại giải Vô địch Điền kinh Trong nhà IAAF 2018 tại Birmingham, Anh, tháng 3/2018. Ảnh: ANP News Agency.

Ghafoor từng lọt vào vòng chung kết giải vô địch châu Âu ở đường chạy 400 mét nữ năm ngoái và được chọn vào đội chạy tiếp sức 4x400m của Hà Lan tham dự giải vô địch thế giới. Cô cũng tham gia đội tiếp sức nữ 4x400m tại Olympic 2016, nhưng đội Hà Lan khi đó không vượt qua vòng đấu loại.

Trong phiên tòa, Ghafoor biện hộ rằng cô đã dùng chất kích thích để cải thiện thành tích và tưởng rằng số ma túy sau cốp xe là doing nên chuyển đến cho các vận động viên khác tại nơi tập luyện. Ghafoor từ chối tiết lộ người bán cho cô số ma túy này vì lo ngại sự an toàn cho cô và người thân.

Liên đoàn Điền kinh Hà Lan cho biết cảm thấy sốc về sự việc và sẽ điều tra tuyên bố của Ghafoor về doping để xác minh liệu có vận động viên khác liên quan hay không. "Liên đoàn Điền kinh lên án mọi trường hợp sử dụng hay buôn bán doping hoặc ma túy và tuân thủ hoàn toàn luật doping của Hà Lan", cơ quan này tuyên bố và nói thêm rằng sự việc đã được chuyển cho Cơ quan Doping để điều tra mức độ vi phạm luật.

Nhật Duy (Theo AP/Reuters)

cuu van dong vien olympic van chuyen ma tuy Nhóm nghi phạm ma túy nổ súng vượt ngục
cuu van dong vien olympic van chuyen ma tuy Phó tổng thống Philippines phụ trách chiến dịch chống ma túy
cuu van dong vien olympic van chuyen ma tuy Khởi tố 2 đối tượng tàng trữ ma túy trong quán bar Airport
cuu van dong vien olympic van chuyen ma tuy Đấu giá 6 căn nhà của trùm ma túy Guzman
cuu van dong vien olympic van chuyen ma tuy Quán karaoke trang bị chăn nệm cho dân chơi "phê" ma túy

/ vnexpress.net