Nhóm nghi phạm ma túy nổ súng vượt ngục

Ba nghi phạm buôn ma túy dùng súng và dao tấn công cảnh sát để thoát khỏi phòng giam trong tòa án Pattaya rồi lên xe bán tải bỏ trốn.

Nhóm nghi phạm bỏ trốn khỏi phòng giam của tòa án thành phố Pattaya hôm 4/11, khi vừa được áp giải đến đây để chờ xét xử, và hiện vẫn chưa bị bắt lại, cảnh sát Thái Lan hôm nay cho biết.

Nhóm này gồm Noi Nilthes, công dân Thái Lan, Bart Allen Helmus, công dân Mỹ và người vợ Thái Lan của ông này, Sirinapa Wisetrit. Đôi vợ chồng phạm tội cùng nhau, trong khi Noi bị truy tố riêng. Cả ba đều đối mặt với mức án cao nhất dành cho tội buôn bán ma tuý là tử hình, dù mức án này hiếm khi được áp dụng.

nhom nghi pham ma tuy no sung vuot nguc
Hình ảnh nhóm nghi phạm vượt ngục tại toà án Pattaya, Thái Lan hôm 4/11. Ảnh: The Nation.

Theo các nhà chức trách, bằng cách nào đó Noi đã lấy được một khẩu súng và dao, sau đó tấn công một cảnh sát và ép những người khác đưa chìa khóa phòng giam, giúp bộ ba trốn thoát. Nam cảnh sát bị thương đang trong quá trình hồi phục.

Cảnh sát đang truy lùng nhóm nghi phạm khắp thành phố nghỉ dưỡng bên bờ biển, đồng thời liên lạc với các thân nhân nhằm khuyến khích những người này đầu hàng, tránh xảy ra đụng độ bạo lực.

"Nếu họ kháng cự, các sĩ quan buộc phải áp dụng những biện pháp kiên quyết", Krissana Pattanacharoen, phát ngôn viên văn phòng cảnh sát quốc gia Thái Lan, cho hay.

Thái Lan là một nhà sản xuất kiêm trung tâm vận chuyển ma tuý lớn. Những vụ bắt giữ liên quan tới ma túy thường xuyên diễn ra tại các sân bay tấp nập của nước này. Hôm 2/11, một phụ nữ Kenya đã bị bắt tại Thái Lan sau khi nuốt túi cocaine nặng 1,2 kg.

Ánh Ngọc (Theo AFP, The Nation)

nhom nghi pham ma tuy no sung vuot nguc 4 tù nhân "cực kỳ nguy hiểm" vượt ngục

4 tù nhân trốn khỏi nhà tù quận Gallia, bang Ohio, trong đêm sau khi dùng vũ khí tự chế để khống chế hai nữ ...

nhom nghi pham ma tuy no sung vuot nguc Thủ lĩnh băng đảng Brazil giả gái để vượt ngục

Clauvino da Silva đội tóc giả, mặc áo hồng, đóng giả làm con gái của mình để vượt ngục nhưng không thành công.

/ vnexpress.net