Cựu học sinh xả súng vào trường tiểu học Mỹ, 6 người chết

Cảnh sát nói kẻ xả súng vào trường Cơ đốc giáo ở Nashville, Mỹ hôm 27/3 là một cựu học sinh.

Theo cảnh sát trưởng Nashville John Drake, kẻ xả súng, Audrey Hale, 28 tuổi, ở Nashville, đã lên kế hoạch cẩn thận cho vụ tấn công bằng các bản đồ chi tiết và sự giám sát.

Tay súng này đã bắn chết ba trẻ em và ba nhân viên tại một trường Cơ đốc giáo ở Nashville hôm 27/3. Ông Drake cho biết thêm Audrey Hale được xác định là người chuyển giới và chưa từng có tiền án tiền sự.

Cựu học sinh xả súng vào trường tiểu học Mỹ, 6 người chết - 1

Cựu học sinh xả súng vào trường tiểu học Mỹ, 6 người chết. (Ảnh: ABC7)

Các nhà chức trách xác định nạn nhân gồm Evelyn Dieckhaus, Hallie Scruggs, và William Kinney, 9 tuổi, Cynthia Peak, 61 tuổi, Katherine Koonce, 60 tuổi và Mike Hill, 61 tuổi. Cả ba người lớn đều làm việc tại trường.

Bên cạnh đó, các nhà điều tra đang nghiên cứu động cơ vụ án nhưng từ chối tiết lộ thông tin chi tiết. 

Khi được hỏi cụ thể liệu danh tính của Hale có phải là yếu tố ảnh hưởng đến động cơ của kẻ giết người hay không, Drake nói: "Có một số giả thuyết cho điều đó, chúng tôi đang điều tra tất cả các đầu mối".

Hale được trang bị vũ khí hạng nặng, với hai vũ khí kiểu AR và một khẩu súng lục. Cảnh sát trưởng cho biết thêm, hai trong số ba vũ khí đó được mua hợp pháp ở khu vực Nashville.

Hale đã chết sau khi đối mặt với cảnh sát, nhà chức trách cho biết. Các nhà điều tra đang lục soát nhà của Hale, tìm hiểu xem Hale vào trường bằng cách nào, khi các cửa trong khuôn viên trường thường bị khóa.

Drake nói: “Tại thời điểm này, chúng tôi vẫn đang điều tra chính xác thì cô ta vào trường bằng cách nào". Ông nhấn mạnh các sĩ quan đã xử lý kẻ bắn súng ngay lập tức. “Mọi việc có thể đã tồi tệ hơn rất nhiều".

Bạo lực súng đạn là một vấn đề nhức nhối ở Mỹ, trong đó có các vụ nổ súng ở trường học. 

https://vtc.vn/cuu-hoc-sinh-xa-sung-vao-truong-tieu-hoc-my-6-nguoi-chet-ar761295.html

PHƯƠNG ANH / VTC News