Cựu hiệu trưởng ở Australia bị buộc tội lạm dụng tình dục 3 nữ sinh

Malka Leifer, 56 tuổi, cựu hiệu trưởng một trường nữ sinh Do thái ở Australia bị buộc tội lạm dụng tình dục 3 nữ sinh.

Nạn nhân là ba chị em Meyer, Dassi Erlich và Elly Sapper. Ba nữ sinh này ở tuổi 12, 14 và 16 khi bị Leifer lạm dụng. 

Erlich và Sapper có mặt tại tòa để nghe phán quyết. Trước đó, Leifer không chịu nhận tội danh của mình. Malka bị tòa án Australia buộc 18 tội danh, trong đó có tội hiếp dâm.

Cựu hiệu trưởng ở Australia bị buộc tội lạm dụng tình dục 3 nữ sinh - 1

Malka Leifer (phải).

Các công tố viên tuyên bố Leifer lạm dụng ba nữ sinh từ năm 2003 đến 2007 tại trường Adass Israel, một trường Chính thống cực đoan ở Melbourne, tại nhà cô ở Melbourne và tại những nơi cắm trại của trường ở nông thôn.

Công tố viên Justin Lewis nói với các bồi thẩm rằng Leifer có xu hướng quan tâm đến tình dục với các cô gái khi họ còn là học sinh tuổi teen. Leifer đã lợi dụng sự thiếu hiểu biết của học sinh trong các vấn đề tình dục và vị trí quyền lực của mình để thực hiện hành vi đồi bại.

Theo Dassi Erlich, Leifer lạm dụng tình dục hai chị em cô trong nhiều năm và biến họ thành con tin của cô ta.

 

Theo một bản cáo trạng, Leifer cưỡng hiếp một sinh viên vào năm 2006 sau khi mời cô ấy về nhà "ngủ lại để học bài kallah" - một loại lớp học nghi thức trước đám cưới bao gồm giáo dục giới tính.

Vào dịp khác, Leifer nói với các học sinh rằng cô đang giúp họ có những kiến thức trong việc làm vợ, công tố viên Justin Lewis nói trước tòa. "Việc này sẽ giúp bạn trong đêm tân hôn. Điều này tốt cho bạn" - Leifer nói với nạn nhân sau mỗi lần cô tấn công tình dục họ.

Năm 2008, Leifer trốn khỏi Australia, trở về quê hương Israel sinh sống sau khi một trong những nữ sinh tâm sự với bác sĩ tâm lý cô ấy về việc mình bị tấn công tình dục. Năm 2012, cảnh sát Australia yêu cầu dẫn độ Leifer từ Israel về để xử tội và kể từ đó câu chuyện pháp lý dài tập bắt đầu diễn ra.

Leifer nói chứng trầm cảm nặng khiến bản thân bị rối loạn tâm lý nên không có khả năng tinh thần để hầu tòa. Quá trình dẫn độ bị đình chỉ cho đến khi một điều tra viên tư nhân bí mật quay phim Leifer vẫn có thể làm công việc hàng ngày, không bị ảnh hưởng bởi các bệnh tâm thần mà cô này đã khai. Năm 2021 Leifer đã bị dẫn độ về Melbourne.

Luật sư bào chữa của Leifer, Ian Hill trước đây cho biết Leifer phủ nhận "tất cả các hành vi phạm tội mà người khiếu nại cáo buộc" và rằng các tương tác của cô với các sinh viên là "chuyên nghiệp và đúng đắn".

Ngày 26/4 tới, tòa án Australia sẽ tuyên án với Leifer.

https://vtc.vn/cuu-hieu-truong-o-australia-bi-buoc-toi-lam-dung-tinh-duc-3-nu-sinh-ar763498.html

DIỆU ANH (Nguồn: AP) / VTC News