Cuối cùng, CLB Hà Nội đã thua trong thương vụ Đoàn Văn Hậu

Câu lạc bộ Hà Nội chính thức thông báo về việc gọi Đoàn Văn Hậu trở lại Việt Nam , chỉ sau 1 mùa cho SC Heerenveen mượn.

cuoi cung clb ha noi da thua trong thuong vu doan van hau

Văn Hậu chỉ có 4 phút ra sân cho đội 1 trong 1 mùa giải khoác áo SC Heerenveen. Ảnh: SC Heerenveen.

“Kế hoạch sử dụng và phát triển chuyên môn cho Văn Hậuđến từ phía đội bóng Hà Lan thời gian tiếp theo chưa thuyết phục được đội bóng Thủ đô. Ngoài ra, ngân sách của đội bóng Hà Lan cũng là vấn đề do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Cuối cùng, câu lạc bộ bóng đá Hà Nội quyết định đưa Đoàn Văn Hậu về nước và sẽ tạo điều kiện cho cầu thủ này thi đấu tại giai đoạn 2 V.League”, trích thông báo của đội Hà Nội trên Fanpage chiều 10.7.

Như vậy, Văn Hậu sẽ về nước sau khi hết hạn hợp đồng cho mượn ngày 30.6. Quãng thời gian tập luyện, thi đấu cho SC Heerenveen đã giúp ích rất nhiều cho Đoàn Văn Hậu, như chính bản thân cầu thủ này tự nhìn nhận, cũng như thực tế những giải đấu mà anh góp mặt sau khi đến Hà Lan mà điển hình là màn tỏa sáng rực rỡ mang về tấm Huy chương Vàng SEA Games 2019.

cuoi cung clb ha noi da thua trong thuong vu doan van hau
Sau SC Heerenveen, khả năng Văn Hậu thi đấu cho đội khác tại Châu Âu bị bỏ ngỏ. Ảnh: SC Heerenveen.

Với tư cách cầu thủ cho mượn, Văn Hậu không tự quyết được số phận của mình. Hà Nội dù rất muốn tạo điều kiện hết cỡ cho cầu thủ “con cưng” nhưng rốt cuộc đã thất thế hoàn toàn so với một đội bóng tầm trung ở Châu Âu như SC Heerenveen.

Còn nhớ khi SC Heerenveen mượn Văn Hậu từ tháng đầu tháng 9.2019, Hà Nội đã thòng điều khoản cho phép đội bóng Hà Lan được mua tuyển thủ Việt Nam này với giá 1,5 triệu euro. Viễn cảnh nếu xảy ra sẽ mang đến tiếng vang lớn cho đội Hà Nội nói riêng, bóng đá Việt Nam nói chung, nhưng thực tế thì khác, trái ngược so với những kỳ vọng và thậm chí là cả ảo tưởng.

SC Heerenveen cho thấy sự chủ động, khôn khéo trong quá trình sử dụng Văn Hậu và đá quả bóng trách nhiệm cho Hà Nội lúc cấp kíp. Khi Hậu kết thúc hợp đồng cho mượn, lãnh đạo SC Heerenveen nhấn mạnh tương lai của tuyển thủ Việt Nam phụ thuộc vào... bộ phận thương mại. Lập tức, phía Hà Nội đã lên tiếng về việc sẵn sàng hỗ trợ lương để Hậu tiếp tục ở Châu Âu. SC Heerenveen hoàn toàn chủ động và ở "cửa trên" so với đội bóng Thủ đô.

Tiếc cho Hậu sớm về nước chỉ sau 1 mùa giải ở Châu Âu, khi mới chỉ đá cho đội trẻ và được tập luyện trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp; bởi anh được giới chuyên môn nhìn nhận gần như là cầu thủ Việt Nam duy nhất hội tụ đầy đủ những điều kiện từ chuyên môn, thể chất… để thi đấu tại Châu Âu.

Hà Nội khẳng định sẽ lắng nghe những lời đề nghị khác từ Châu Âu, sau thất bại với thương vụ đưa Văn Hậu sang SC Heerenveen. Nhưng xem ra, viễn cảnh này là xa vời sau những gì đã diễn ra và bây giờ, thực tế nhất là việc "giải cứu" tài năng này.

 

ĐĂNG VĂN

cuoi cung clb ha noi da thua trong thuong vu doan van hau Báo Hà Lan nói gì về việc Đoàn Văn Hậu về nước?

Truyền thông Hà Lan đã chia sẻ những lý do đằng sau việc SC Heerenveen không còn muốn giữ Đoàn Văn Hậu .

cuoi cung clb ha noi da thua trong thuong vu doan van hau Đoàn Văn Hậu có bị cách ly 14 ngày khi trở về Việt Nam hay không?

Không tiếp tục gắn bó với SC Heerenveen, Đoàn Văn Hậu dự kiến trở về nước ngày 24/7 tới sau một hành trình di chuyển ...

/ laodong.vn