Báo Hà Lan nói gì về việc Đoàn Văn Hậu về nước?

Truyền thông Hà Lan đã chia sẻ những lý do đằng sau việc SC Heerenveen không còn muốn giữ Đoàn Văn Hậu .

bao ha lan noi gi ve viec doan van hau ve nuoc

Đoàn Văn Hậu về nước chỉ sau 1 mùa khoác áo SC Heerenveen. Ảnh: SC Heerenveen.

Chiều 10.7, câu lạc bộ Hà Nội cho biết sẽ gọi lại Văn Hậu về Việt Nam sau khi hết hạn hợp đồng cho mượn 1 năm với SC Heerenveen. Đội bóng Hà Lan sau đó cũng xác nhận trên trang chủ về việc chia tay tuyển thủ Việt Nam, dù đã tìm mọi cách để giữ lại.

Văn Hậu chỉ có 4 phút thi đấu cho đội 1 SC Heerenveen tại Cúp Quốc gia Hà Lan, còn lại chỉ đá cho đội hình 2. Nói về việc chia tay tuyển thủ Việt Nam, cây bút Reon Boeringa của tờ Voetbal International chia sẻ:

“SC Heerenveen nhận thấy rằng chi phí tiền lương cho Đoàn Văn Hậu quá đắt. Dù ban huấn luyện xác nhận Văn Hậu có thể thi đấu bên cánh trái mùa tới, đội bóng không sẵn sàng chi mức lương cho cầu thủ ngoài EU với trường hợp này. Đội bóng cần tính toán, dùng số tiền đó cho những vị trí có mức độ ưu tiên cao hơn là thủ môn, trung vệ lệch trái và tiền đạo”.

Tại SC Heerenveen, Văn Hậu cùng Chidera Ejuke là những cầu thủ ngoài EU. Vì thế, mức lương dành cho họ cao hơn một số đồng nghiệp bản địa. Với Văn Hậu, anh nhận mức lương tối thiểu 450.000 euro/năm (trước thuế). Đây là số tiền lớn, trong bối cảnh SC Heerenveen liên tục thâm hụt tài chính do ảnh hưởng của COVID-19.

Trong niên khóa tài chính 2019/2020, dự kiến SC Heerenveen sẽ lỗ hơn 6 triệu euro. Vì thế, đội bóng đã tìm các đơn vị tài trợ, đặc biệt từ Việt Nam để gánh lương cho Văn Hậu nhưng cuối cùng đã không thành công.

Tờ Leeuwarder Courant nhấn mạnh: “SC Heerenveen đã lên các phương án về việc giữ chân Văn Hậu. Nhưng nếu tiếp tục với trường hợp này, SC Heerenveen không khác gì hành động vô trách nhiệm với tình hình tài chính của đội bóng”.

Trở lại Việt Nam, Đoàn Văn Hậu sẽ khoác áo Hà Nội để thi đấu ở giai đoạn 2 V.League 2020.

 

BÍCH THÙY

bao ha lan noi gi ve viec doan van hau ve nuoc Văn Hậu trở về: Hà Nội phải tự cứu lấy mình trước

Để có những nhìn đa chiều thông qua sự kiện Văn Hậu rời SC Heerenveen để trở về Việt Nam, Lao Động đã có cuộc ...

bao ha lan noi gi ve viec doan van hau ve nuoc Đoàn Văn Hậu về Hà Nội, fanpage Heerenveen mất 27 nghìn lượt theo dõi

Fanpage của Heerenveen từ 449.000 lượt theo dõi sụt xuống còn 422.000 lượt chỉ sau vài giờ thông tin Văn Hậu về Hà Nội được ...

/ laodong.vn