Cục CSGT đo sự hài lòng của dân: Rất hoan nghênh nhưng...

Người dân đến làm thủ tục tại Cục CSGT được phát phiếu đánh giá về chất lượng phục vụ, sự hài lòng với cán bộ, chiến sĩ...

Ngày 29/5, Cục CSGT vừa triển khai hoạt động khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ trong giải quyết thủ tục hành chính năm 2019 thuộc lĩnh vực đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Theo đó, mỗi người dân, tổ chức khi đến Cục CSGT tiến hành thủ tục hành chính sẽ được phát phiếu điều tra xã hội học. Phiếu điều tra gần 10 trang, với 20 câu hỏi, tập trung vào các vấn đề như: cơ quan, đơn vị công an trả kết quả cho ông/bà có đúng hẹn không, ông/bà đi lại bao nhiêu lần trong quá trình giải quyết công việc (kể từ lần đầu tiên đến cơ quan, đơn vị cocong an cho đến lần kết quả tới)...

Đặc biệt, người dân sẽ cho cơ quan khảo sát biết các cán bộ, chiến sĩ có gây phiền hà, sách nhiễu hay gợi ý nộp thêm tiền ngoài phí, lệ phí trong quá trình giải quyết công việc hay không?

Đánh giá về hành động này của Cục CSGT, nhiều lái xe đã bày tỏ sự hoan nghênh. Ông Nguyễn Văn Cường (Cầu Giấy, Hà Nội) là người kinh doanh ô tô, xe máy cũ cho biết: "Đặc thù công việc của tôi hay phải qua Cục CSGT để làm các thủ tục sang tên đổi chủ. Nhìn chung tôi thấy các vấn đề giải quyết hồ sơ, thủ tục về cơ bản là nhanh gọn, đúng với những quy định thời hạn được Bộ Công an thông báo công khai".

cuc csgt do su hai long cua dan rat hoan nghenh nhung
Mẫu câu hỏi được một số người dân đến làm thủ tục ngày 29/5 trả lời (Ảnh; VNE)

Ông Cường cho biết thêm: "Với người tiếp xúc nhiều với các công việc thủ tục như tôi thì không có vấn đề gì, đặc biệt với các xe mua bán chính chủ thì xử lý khá nhanh gọn.

Tuy nhiên tôi có thấy nhiều trường hợp có nhiều người lần đầu đi đăng ký, hoặc sang tên đổi chủ, không tìm thấy chủ cũ... đều gặp khó khăn. Vì thế tôi nghĩ việc đo lường chất lượng phục vụ thế này là tốt. Hi vọng phía công an từ kết quả khảo sát này có thể có những phương pháp làm việc hỗ trợ người dân nhanh chóng hơn nữa".

Anh Nguyễn Tùng Anh (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: "Tôi vừa có việc cần giải quyết thủ tục ở Cục CSGT hồi giữa tháng, thấy thủ tục cũng nhanh gọn, không phiền hà gì.

Nhưng có điều thái độ làm việc của một số cán bộ có phần khô khan, khó chịu, đặc biệt với những người lần đầu đến giariq uyết hồ sơ như tôi. Nếu đã có bản lấy đánh giá từ phía người dân thì nên từ thông tin đó để thay đổi theo hướng tích cực thì đỡ phí công đo lường".

Chung quan điểm với anh Nguyễn Tùng Anh, anh Trần Văn Thành (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: "Tôi rất hoan nghênh cách làm của Cục CSGT, nhưng đấy chỉ là hành động của cục, còn các cơ quan phía dưới, các đội trực thuộc. Có lẽ cũng cần phải triển khai diện rộng vì thường thái độ làm việc cấp càng cao thì càng tốt, nhưng những cấp dưới không khiến người dân cảm thấy hài lòng".

Nội dung khảo sát của Cục CSGT nhằm thực hiện kế hoạch đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong Công an nhân dân năm 2019 của Bộ Công an.

Dự kiến, kế hoạch sẽ được thực hiện trong tháng 5 và tháng 6/2019. Trong thời gian này, Cục CSGT bố trí cán bộ thường xuyên có mặt tại nơi giải quyết thủ tục hành chính để phát phiếu, hướng dẫn người dân, tổ chức trả lời câu hỏi, cung cấp thông tin theo mẫu điều tra xã hội học.

Cục CSGT cố gắng đảm bảo khách quan, trung thực, dân chủ và minh bạch, phản ánh đúng thực tế kết quả đánh giá của người dân, tổ chức về hoạt động cung ứng dịch vụ hành chính công.

Minh Tuệ

cuc csgt do su hai long cua dan rat hoan nghenh nhung Cục CSGT cập nhật tài xế vi phạm giao thông lên mạng

Người dân có thể nhập biển số xe trên trang web của Cục CSGT để tra cứu lỗi vi phạm.

cuc csgt do su hai long cua dan rat hoan nghenh nhung Quái xế, cãi nhây ở TP.HCM gặp khắc tinh

Với việc tăng cường lực lượng, bổ sung phương tiện và tổ chức lại các biện pháp phạt nguội, cảnh sát giao thông TP.HCM kỳ ...

/ http://baodatviet.vn