Coteccons quên công bố thông tin nộp phạt và truy thu thuế

 Công ty Cổ phần xây dựng Coteccons (Coteccons) bị phạt và truy thu 12 tỷ đồng vì kê khai sai thuế.

Conteccons vừa công bố thông tin về việc xử lý vi phạm hành chính về thuế trong năm 2017 và quyết định truy thu và phạt thuế năm 2016 nhưng "quên" không công bố thông tin đúng thời hạn.

Theo đó, vào năm 2017, Conteccons bị phạt về hành vi khai sai dẫn đến thiếu số thuế phải nộp là 1,9 tỷ đồng. Bên cạnh đó, truy thu thuế thu nhập doanh nghiệp 9,58 tỷ đồng.

Ngoài ra, Tổng cục Thuế của phạt Conteccons 50 triệu đồng tiền thuế thu nhập cá nhân và hành vi khai sai không đẫn đến thiếu số thuế phải nộp.

Trong năm 2016, Conteccons bị phạt 392 triệu đồng do kê khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp. Phạt chậm nộp thuế hơn 330 triệu đồng. Đồng thời truy thu thuế thu nhập doanh nghiệp 1,96 tỷ đồng.

coteccons quen cong bo thong tin nop phat va truy thu thue

Conteccons quên công bố thông tin truy thu và nộp phạt hành vi kê khai sai thuế.

Tổng số tiền truy thu và phạt thuế mà Coteccons phải nộp theo quyết định này trên 2,66 tỷ đồng.

Tuy nhiên, thông tin này không được Conteccons công bố đúng thời hạn. Giải trình về lý do công bố thông tin chậm, Coteccons cho hay do sơ suất, công ty đã bỏ sót không công bố thông tin xử phạt theo đúng thời hạn quy định. “Công ty xin nghiêm túc rút kinh nghiệm và không để xảy ra thiếu sót trong thời gian tới” - Coteccons giải thích.

Theo nhiều chuyên gia kinh tế và luật sư, việc công bố thông tin không đúng thời hạn của doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán làm gián tiếp ảnh hưởng đến giá cổ phiếu của đơn vị này và thị trường chứng khoán chung của cả nước.

Từ đó làm ảnh hưởng trực tiếp tới các nhà đầu tư và các doanh nghiệp khác. Nếu đây là hành vi cố ý của doanh nghiệp, mang tính có tổ chức, tái phạm nhiều lần thì cũng có thể bị điều tra theo hướng hình sự.

"Trong khi nhiều đơn vị đàng hoàng, minh bạch các thông tin để nhà đầu tư quyết định lựa chọn đầu tư thì nhiều doanh nghiệp lại không công khai thông tin. Những doanh nghiệp như thế sẽ tự đánh mất niềm tin từ các nhà đầu tư" - một luật sư cho biết.

Tiến Hoàng

coteccons quen cong bo thong tin nop phat va truy thu thue Người cung cấp thông tin truy thu thuế Nguyễn Kim được thưởng 3 triệu đồng

Người cung cấp thông tin truy thu thuế hệ thống Siêu thị điện máy Nguyễn Kim vừa được Cục Thuế TP.HCM quyết định thưởng 3 ...

coteccons quen cong bo thong tin nop phat va truy thu thue TP.HCM truy thu 89 tổ chức, cá nhân có thu nhập từ Google, Facebook

Lãnh đạo Cục Thuế TP.HCM cho biết số tiền truy thu khoảng 14 tỷ đồng và được ghi nhận thông qua việc rà soát các ...

coteccons quen cong bo thong tin nop phat va truy thu thue Từ câu chuyện Phạm Băng Băng nghĩ về showbiz Việt: Sao Việt có “né” thuế thu nhập cá nhân?

Trong thời đại công nghệ số, việc truy thu thuế thu nhập không đơn giản như trước đây, bởi ngoài doanh thu trực tiếp, nghệ ...

/ http://baodatviet.vn