Người cung cấp thông tin truy thu thuế Nguyễn Kim được thưởng 3 triệu đồng

Người cung cấp thông tin truy thu thuế hệ thống Siêu thị điện máy Nguyễn Kim vừa được Cục Thuế TP.HCM quyết định thưởng 3 triệu đồng.

Ông Nguyễn Nam Bình, Cục phó Cục thuế TP.HCM, cho biết đã trao quyết định khen thưởng của Cục thuế TP cho người cung cấp thông tin trong vụ phạt và truy thu hơn 148 tỷ đồng đối với Nguyễn Kim.

Cụ thể, ông Bình trao Quyết định số 4162/QĐ-CT cho ông N.D.T.C (ngụ tại Quận 10, TP.HCM) về việc “tặng thưởng cho cá nhân có thành tích trong việc phối hợp cung cấp thông tin liên quan đến công tác thuế”. Kèm theo quyết định khen thưởng là 3 triệu đồng.

Trong thư cảm ơn Cục thuế TP.HCM gửi đến ông N.D.T.C do Cục trưởng Trần Ngọc Tâm ký nêu rõ: "Vừa qua, Cục thuế TP.HCM có tiếp nhận phản ánh của ông về việc kê khai thuế của Công ty CP Thương mại Nguyễn Kim".

nguoi cung cap thong tin truy thu thue nguyen kim duoc thuong 3 trieu dong

Thư Cám ơn do Cục thuế TP.HCM gởi người cung cấp thông tin vụ Nguyễn Kim.

Với tinh thần cầu thị và luôn mong muốn nhận được những kiến nghị, phản ánh đúng của công dân, Cục thuế xin ghi nhận sự quan tâm, có trách nhiệm đối với cộng đồng của ông. Những ý kiến, phản ánh hữu ích của công dân sẽ góp phần hạn chế những sai sót trong việc kê khai thuế của người nộp thuế cũng như việc quản lý thuế của cơ quan thuế, đảm bảo việc thực thi chính sách thuế đúng quy định và công bằng".

Trước đó, sau khi nhận được đơn tố cáo của một cá nhân về tình trạng lách luật, trốn thuế của Siêu thị điện máy Nguyễn Kim, Cục Thuế TP.HCM đã tiến hành thanh tra doanh nghiệp này và có cơ sở để ra quyết định xử phạt và truy thu thuế.

Sau đó, Cục Thuế TP đã ký quyết định truy thu, phạt hơn gần 150 tỷ đồng đối với Siêu thị điện máy Nguyễn Kim. Trong đó, truy thu thuế thu nhập cá nhân với số tiền hơn 104 tỷ đồng, phạt hơn 19 tỷ đồng và số tiền chậm nộp hơn 24 tỷ đồng.

Cụ thể, với chức danh tổng giám đốc, phó tổng giám đốc thực nhận khoảng 300 triệu đồng mỗi tháng nhưng doanh nghiệp này chỉ khai thuế 30 triệu đồng, Trưởng bộ phận thực nhận 50 triệu đồng mỗi tháng nhưng Nguyễn Kim chỉ khai thuế với lương cơ bản là 12 triệu đồng. Số tiền chênh lệch, 270 triệu đồng và 38 triệu đồng sẽ được chuyển thành lương tăng ca (chỉ nộp bằng giờ làm việc bình thường, phần chênh lệch sẽ được miễn thuế).

nguoi cung cap thong tin truy thu thue nguyen kim duoc thuong 3 trieu dong

Nguyễn Kim bị truy thuế và phạt gần 150 tỷ đồng và hiện đã nộp đủ số tiền trên.

Tương tự, các khoản tiền thưởng hàng quý, hàng năm của hàng ngàn nhân viên cũng được doanh nghiệp này chuyển thành lương ngoài giờ để trốn thuế phần chênh lệch. Do vậy, riêng số thuế thu nhập cá nhân mà Siêu thị điện máy Nguyễn Kim đã trốn nộp cho ngân sách là hơn 100 tỷ đồng.

Đến ngày 18.7, Nguyễn Kim đã nộp đủ số 148 tỷ đồng tiền bị phạt và truy thu do “lách” thuế thu nhập cá nhân hàng chục năm qua.

Hệ thống Siêu thị Nguyễn Kim được thành lập năm 2001 và hiện có hơn 21 siêu thị điện máy trên cả nước, là một trong những nhà bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam. Điện máy Nguyễn Kim hiện đã thuộc sở hữu của Central Group thông qua thương vụ M&A vào năm 2016. Theo đại diện Cục Thuế TP.HCM, tình trạng trốn thuế thu nhập cá nhân đã được doanh nghiệp thực hiện từ trước khi sáp nhập cho đến nay.

nguoi cung cap thong tin truy thu thue nguyen kim duoc thuong 3 trieu dong Thiếu gia điêu đứng vì vụ Nguyễn Kim nợ thuế 150 tỷ bị chỉ trích vì chụp ảnh phản cảm

Vốn là ca sĩ không scandal, song mới đây “hoàng tử sơn ca” gây tranh cãi khi chụp ảnh bên bức tường có hình nhạy ...

nguoi cung cap thong tin truy thu thue nguyen kim duoc thuong 3 trieu dong Giả mạo siêu thị điện máy Nguyễn Kim lừa đảo người tiêu dùng

Theo Cục Cạnh tranh, Bộ Công Thương, hiện có rất nhiều website, đơn vị đang lợi dụng việc sử dụng thông tin gây nhầm lẫn ...

nguoi cung cap thong tin truy thu thue nguyen kim duoc thuong 3 trieu dong Quang Vinh lần đầu đăng ảnh bên cha, phủ nhận là thiếu gia Nguyễn Kim

Ca sĩ Quang Vinh lần đầu tiên đăng tải hình ảnh bên cha ruột sau những ồn ào liên quan đến tin anh là thiếu ...

nguoi cung cap thong tin truy thu thue nguyen kim duoc thuong 3 trieu dong Quang Vinh U40 điêu đứng vì Nguyễn Kim: Gia thế khủng, sống sang chảnh vẫn một mình

Cuộc sống vương giả của Quang Vinh khiến nhiều người tin vào tin đồn anh là thiếu gia của tập đoàn điện máy lớn nhất ...

/ http://danviet.vn