Công Phượng chấn thương, nghỉ hết lượt đi V-League 2022

Công Phượng gặp chấn thương sau trận đấu với CLB Đà Nẵng và anh sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết giai đoạn lượt đi V-League 2022.

Phút 48 trong trận đấu giữa HAGL và SHB Đà Nẵng, HLV Kiatisak Senamuang buộc phải thay đổi người bất đắc dĩ. Công Phượng rời sân nhường chỗ cho tuyển thủ U23 Việt Nam Trần Bảo Toàn. Trong quãng thời gian của hiệp 2, các bác sỹ sớm phải chăm sóc, cố định vùng đầu gối cho tiền đạo sinh năm 1995.

Sau đó, Công Phượng được xác định gặp tổn thương ở đầu gối và phải nghỉ thi đấu hơn 1 tháng. Điều này đồng nghĩa với việc anh sẽ vắng mặt hết lượt đi, khi mà trận đấu cuối cùng của HAGL ở giai đoạn 1 sẽ là cuộc đọ sức với Hải Phòng trên sân nhà vào ngày 19/8.

Công Phượng chấn thương, nghỉ hết lượt đi V-League 2022 - 1

Công Phượng dẫn đầu danh sách ghi bàn cho HAGL.

Không có được sự phục vụ của Công Phượng là tổn thất rất lớn với HAGL ở thời điểm này, Hàng công đội bóng phố núi thi đấu chưa hiệu quả ở 6 trận đã qua. Họ mới chỉ có được 4 bàn và 3 trong số đó thuộc về Nguyễn Công Phượng. Washington Brandao là người sở hữu pha lập công còn lại, đó là tình huống đánh đầu thành bàn trong chuyến làm khách trước CLB Bình Định.

Các cầu thủ khác như Minh Vương, Văn Toàn, Bảo Toàn thi đấu xông xáo, nhiệt tình và đóng góp nhiều vào lối chơi chung nhưng tỏ ra "vô duyên" trước khung thành đối phương. Chỉ tính riêng trong trận đấu với CLB Đà Nẵng, Văn Toàn bỏ lỡ 2 cơ hội mười mươi khi đối mặt với thủ thành Nguyễn Thanh Bình. Chính tiền đạo sinh năm 1996 thừa nhận anh là người gánh trách nhiệm lớn nếu HAGL đánh rơi chiến thắng.

Phải đến sau vòng đấu thứ 8, các đội bóng tại V-League mới có thể bổ sung thêm nhân sự. Hiện nay, CLB HAGL đã có được sự phục vụ của tiền đạo Bruno Henrique và trung vệ An Sae-hee. Tiền đạo Bruno sẽ là nhiều khả năng sẽ có suất đá chính khi Công Phượng vắng mặt. An Sae-hee chơi ở vị trí trung vệ và được xem là sự thay thế cho Kim Dong-su phải trở về Hàn Quốc thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Ở vòng 7 V-League, HAGL sẽ làm khách trên sân Thống Nhất trước CLB TP.HCM. Mục tiêu của thầy trò HLV Kiatisak là giành trọn 3 điểm nhằm bám đuổi nhóm dẫn đầu trên bảng xếp hạng.

https://vtc.vn/cong-phuong-chan-thuong-nghi-het-luot-di-v-league-2022-ar688366.html

THẾ SƠN / VTC News