Lần đầu tiên, Coca-Cola tiết lộ sản xuất 3 triệu tấn bao bì nhựa mỗi năm - tương đương 200.000 chai mỗi phút.
Dữ liệu này được nhà sản xuất cung cấp cho Ellen MacArthur, nhà vận động thúc đẩy chính phủ và các công ty lớn hành động tích cực để giải quyết vấn đề về ô nhiễm nhựa.
Số liệu - trước đây công ty đã từ chối tiết lộ - cho thấy lượng bao bì nhựa mà Coca-Cola sản xuất năm 2017 lên tới 108 tỷ chai (loại 500ml) mỗi năm; tức hơn một phần năm sản lượng chai nhựa của thế giới, khoảng 500 tỷ chai.
Bên cạnh dữ liệu của Coca-Cola, Nestlé cũng tiết lộ họ đưa ra thị trường 1,7 triệu tấn bao bì nhựa hàng năm, Unilever 610.000 tấn và Danone 750.000 tấn.
Tuy nhiên, một vài công ty vẫn từ chối tiết lộ công khai số liệu về sản xuất bao bì nhựa. Những công ty này bao gồm: Pepsi Co, H&M, L’Oréal, Walmart, Marks & Spencer và Burberry.
Coca-Cola sản xuất 3 triệu tấn bao bì nhựa mỗi năm - tương đương 200.000 chai mỗi phút.
Phần lớn trong số 150 công ty và hai nhà sản xuất nguyên liệu nhựa toàn cầu là Indorama và Borealis đã đăng ký cam kết toàn cầu của Ellen MacArthur.
Cam kết giảm thiểu rác thải nhựa nhằm mục đích: Loại bỏ bao bì nhựa không cần thiết và chuyển từ sử dụng một lần sang bao bì có thể tái sử dụng; Đổi mới để đảm bảo 100% bao bì nhựa có thể được tái sử dụng, tái chế hoặc phân hủy một cách dễ dàng và an toàn vào năm 2025; Tạo ra một nền kinh tế tuần hoàn bằng cách tăng đáng kể khối lượng nhựa tái sử dụng hoặc tái chế thành bao bì mới.
Trong một báo cáo được công bố gần đây, Ellen MacArthur Foundation cho hay đây là lần đầu tiên dữ liệu được công bố. Bên cạnh những gì các công ty cam kết xử lý và ngăn chặn ô nhiễm rác thải nhựa, họ sẽ tiếp tục đưa ra những số liệu minh bạch về lượng nhựa sản xuất.
Các công ty và chính phủ trên toàn thế giới phải hành động nhiều hơn nữa. Quyết định tiết lộ công khai số lượng bao bì nhựa hàng năm của hơn 30 công ty lớn trong báo cáo là bước quan trọng hướng tới tính minh bạch trong vấn đề ngăn chặn ô nhiễm nhựa. Tổ chức cũng khuyến khích tất cả các công ty sản xuất và sử dụng nhựa tiết lộ con số của họ nhằm đạt được những bước tiến thực sự trong việc giải quyết ô nhiễm nhựa toàn cầu vào năm 2025 và việc chuyển từ cam kết sang hành động là rất quan trọng.
Sander Defruyt, một thành viên của tổ chức, cho biết, các kế hoạch hành động được tiết lộ bởi chính phủ và các công ty trong báo cáo là một bước tiến đáng kể. Tuy nhiên, những hành động đưa ra chưa thực sự phù hợp với tình trạng hiện nay, đặc biệt là khi loại bỏ các mặt hàng không cần thiết và đổi mới các mô hình tái sử dụng.
Cựu kỹ sư Coca-Cola ăn cắp công nghệ 120 triệu USD cho Trung Quốc
Bộ Tư pháp Mỹ ngày 14-2 thông báo một cựu kỹ sư cấp cao của công ty Coca-Cola đã bị truy tố ở bang Tennessee ... |
Các ông lớn trên thế giới đấu đá nhau bằng quảng cáo như thế nào?
Những trận chiến thương hiệu kinh điển trên mặt trận marketing của các ông lớn trên thế giới thêm một lần chứng minh cho câu ... |
Trung Quốc không còn là mỏ vàng với Apple, Coca-Cola, Starbucks
Tăng trưởng không ngừng tại nhiều thị trường nhưng các tập đoàn toàn cầu ngày càng gặp khó ở Trung Quốc. |
Bên trong hệ thống chuỗi mà Coca-Cola vừa chi 5,1 tỷ USD để mua về
Về mặt tài chính, thương vụ có thể hiểu được, nhưng thực tế trải nghiệm ở chuỗi này khiến phóng viên đặt câu hỏi tại ... |