'Cô mèo cau có' nổi tiếng mạng xã hội qua đời

Grumpy, con mèo Mỹ thu hút hàng triệu người hâm mộ nhờ gương mặt cau có, vừa qua đời ở tuổi thứ 7.

co meo cau co noi tieng mang xa hoi qua doi

Mèo Grumpy nổi tiếng với gương mặt cau có. Ảnh: AP

Những người chủ của Grumpy ở bang Arizona, Mỹ, hôm qua thông báo trên Twitter rằng con mèo cái này đã qua đời hôm 14/5 do nhiễm trùng đường tiết niệu, dù được các chuyên gia hàng đầu và gia đình chăm sóc.

"Con mèo đã ra đi thanh thản tại nhà trong vòng tay của mẹ, Tabatha", thông báo viết. "Bên cạnh là con cưng và một thành viên vui vẻ của gia đình, Grumpy còn giúp hàng triệu người trên khắp thế giới nở nụ cười. Tinh thần của nó sẽ sống mãi trong lòng những người yêu mến ở khắp nơi".

co meo cau co noi tieng mang xa hoi qua doi

Mèo Grumpy và cô chủ Tabatha Bundesen. Ảnh: AP

Grumpy, tên thật là Tardar Sauce, trở thành ngôi sao từ năm 2012 sau khi những bức ảnh chụp gương mặt cau có của nó lan truyền trên mạng xã hội và trở thành tâm điểm của những bức ảnh chế hài hước.

Theo cô chủ Tabatha Bundesen, biểu cảm gương mặt của Grumpy xuất phát từ đặc điểm của giống mèo lùn và hàm răng móm.

Grumpy đã chu du khắp thế giới, tham gia các chương trình truyền hình và thậm chí còn xuất hiện trong bộ phim Giáng sinh riêng vào năm 2014. Năm 2015, "cô mèo cau có" được bảo tàng Madame Tussauds ở San Francisco đúc tượng sáp.

Tài khoản mạng xã hội Instagram của Grumpy có tới hơn 2 triệu người theo dõi. Hàng nghìn bức ảnh đã được mọi người chia sẻ để bày tỏ lòng tiếc thương trước cái chết của Grumpy. Diễn viên Mỹ Aubrey Plaza, người lồng tiếng con mèo trong bộ phim 2014, cho hay "trái tim đau đớn" khi nghe tin con vật qua đời.

Năm 2018, những người chủ của Grumpy được bồi thường hơn 700.000 USD trong một vụ kiện bản quyền với công ty cafe Mỹ Grenade do sử dụng hình ảnh của "cô mèo nhăn nhó" vượt quá thoả thuận.

Cô chủ Bundesen là một bồi bàn trước khi con mèo cưng trở thành ngôi sao. Cô cho hay mình quyết định nghỉ việc chỉ vài ngày sau lần đầu tiên Grumpy xuất hiện trên mạng xã hội.

Anh Ngọc (Theo BBC)

co meo cau co noi tieng mang xa hoi qua doi 1.200 loài động vật đang đứng trước mối đe dọa tuyệt chủng

Một nghiên cứu mới cho thấy 1.200 loài chim, động vật có vú và lưỡng cư đã bị mất 90% môi trường sống và gần ...

co meo cau co noi tieng mang xa hoi qua doi Động vật sống động tuyệt vời qua ống kính

Đại bàng biển giành mồi ở Nhật Bản, ngựa hoang tung vó ở Pháp, gia đình báo đi săn mồi... là những khoảnh khắc ấn ...

/ https://vnexpress.net