Cô gái vàng trong làng cách ly

Ai cũng “nhà bao việc”, nhưng nếu thuộc diện phải cách ly vì dịch bệnh COVID-19 thì tại sao lại không lạc quan, tại sao lại không làm một việc gì đó cho mọi người và cho chính mình thay vì ngồi than thở. Cọ nhà vệ sinh chẳng hạn.

Mình quyết định... đi cọ nhà vệ sinh là một status từ khu cách ly Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh của Nguyễn Thùy Dung, một nữ du học sinh trở về từ  Đại học HanYang (Hàn Quốc).

Cái lý do của việc “đi cọ nhà vệ sinh” là vì \\"Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tuỳ theo phạm vi cách li của mình\\" lời Dung.

Và những bức ảnh cô gái xinh đẹp, tay chai nước vệ sinh bồn cầu, tay xỏ găng cao su với một chú thích hài hước \\"thôi thì quý phi cũng nên làm gương cho bách tính, dáng cọ bệ xí sao cho thật sang” đã nhận vô số lượt thích, vô số lượt thả tim từ cộng đồng.

\\"\\"
Nữ du học sinh Hàn trở thành “cô gái vàng trong làng cách ly” khi gây cảm hứng cho cộng đồng bằng thái độ lạc quan và trách nhiệm. 

Như rất nhiều đồng bào trở về từ vùng dịch, Dung được đưa vào khu cách ly. Thay vì chê bánh mì hay khoe não “bỏ trốn thành công”, cô chụp ảnh selfie với y bác sĩ. Cô chơi cầu lông với các cầu thủ “chân dép tổ ong” khác. Cô chế nhạc “Để Mỵ nói cho mà nghe” có câu “Đừng vì mình lo - ôi cách ly - nghĩ sao mà phiền... đi vòng quanh nhỡ lây nhiều người”. Và đặc biệt, cô luôn mỉm cười.

Dung, một trong 10.398 đồng bào đang được quân đội tiếp nhận cách ly (số liệu từ thượng tướng Trần Đơn). Dung được chăm lo chu đáo từ bữa ăn, giấc ngủ.

Và sự vui tươi và thái độ trách nhiệm trong việc hợp tác phòng chống dịch bệnh của cô chính là một niềm cảm hứng trong thời điểm các thông tin dịch bệnh dày đặc xuất hiện với bao nhiêu lo lắng.

Và chính sự lạc quan, tinh thần sống tích cực khiến Dung trở thành “Cô gái vàng trong làng cách ly”- như cách gọi của cư dân mạng.

Trong cuộc họp của Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19 hôm 2.3, Thủ tướng vẫn nhấn mạnh rằng khi chưa có phương tiện phát hiện sớm, đối với người nhiễm bệnh thì cách ly là phương pháp tốt nhất. Bởi “do dự trong việc cách ly sẽ vấp phải sai lầm nghiêm trọng trong vấn đề bảo vệ sức khỏe của nhân dân”.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh về việc “không có cơ chế xin- cho, không ngồi chờ”, nhấn mạnh trách nhiệm “cần lăn xả, cùng góp sức” của cả các tổ chức, và những cá nhân.

Đúng! Dịch bệnh chỉ có thể ngăn chặn nếu nó là phép cộng. Phép cộng những biện pháp quyết liệt của Chính phủ, của ngành y tế và thái độ trách nhiệm, tinh thần lạc quan của từng cá nhân trong xã hội

Nếu phải cách ly tại sao chúng ta lại bi quan, buồn phiền khó chịu khi việc cách ly ấy là để bảo vệ chính mình, bảo vệ gia đình, người thân, là để tránh dịch bệnh lây lan trong cộng đồng?!

\\"\\" Thứ trưởng Y tế: Dừng cách ly Sơn Lôi là chiến thắng bước đầu của cả nước
\\"\\" Chàng cảnh sát cơ động trực chốt Sơn Lôi cách nhà 300m 3 tuần không về
\\"\\" Cách ly thanh niên từ vùng có dịch về Quảng Trị có triệu chứng sốt
/ laodong.vn