Cô gái trắng tay vì dồn tiền sửa nhà của chồng sắp cưới

Bạn trai bí mật mua nhà, cô gái Trung Quốc xúc động đáp lại bằng việc sửa nhà. Nhưng khi tình tan vỡ, cô sẽ phải ra đi tay trắng. 

Gần đây, Weibo nổi lên một từ khóa "kết hôn xóa đói giảm nghèo" hoặc "kết hôn từ thiện", xuất phát từ câu chuyện một cô gái cùng bạn trai thảo luận kết hôn và cùng nhau mua nhà. Nhưng chàng trai đã bí mật đi mua nhà trước đó. Mẹ anh này nói với cô gái rằng: "Nhà chúng tôi tuy không giàu, nhưng vẫn gom cho con trai một khoản vốn trước khi kết hôn. Lương của các con không cao, tương lai còn phải nuôi con cái. Số tiền vay tương lai các con vẫn phải trả".

Cảm thấy gia đình bạn trai khá hợp tình hợp lý, song cô gái vẫn không yên lòng nên đã hỏi ý kiến một luật sư quen biết.

Luật sư hỏi cô: "Nhà được mua đứng tên của ai?"
"Bạn trai của tôi"
"Ai là người trang trí và mua đồ gia dụng?"
"Tôi và bạn trai dự định bỏ ra 80.000 tệ để sửa lại".

Luật sư lắc đầu hết lần này đến lần khác: "Cô gái, đây chính là muốn đi giúp đỡ người nghèo mà".

co gai trang tay vi don tien sua nha cua chong sap cuoi
Có những người phụ nữ Trung Quốc đã rơi vào cái bẫy hôn nhân mà không biết, để rồi khi tan vỡ không có tài sản gì. Ảnh: Xuehua.

Sau đó cô gái đã thảo luận với bạn trai rằng, nhân lúc hợp đồng mua nhà chưa lập, cô muốn trả một nửa khoản thanh toán tiền mua nhà, chỉ cần đứng thêm tên mình vào đấy. Nhưng không ngờ bạn trai sống chết không đồng ý, còn nói cô tính toán chi li, chưa kết hôn đã nghĩ đến việc phân chia tài sản. Cuối cùng 2 nhà tan vỡ và hôn nhân bị hủy bỏ.

Một trường hợp khác xảy ra vào tháng 8/2018, một cô gái và bạn trai yêu nhau 5 năm đang chuẩn bị kết hôn. Người bạn trai đã mua một phòng cưới ở Hàng Châu khiến cô rất xúc động. Vì vậy, cô đã lấy ra tất cả tiền tiết kiệm trong nhiều năm mang đi sửa lại nhà. Trong đầu cô lúc nào cũng nghĩ đến một gia đình nhỏ ấm áp trong tương lai.

Nhưng không ngờ, gần ngày cưới bạn trai có bạn gái mới và hủy hôn. Cô gái chán nản đành trở về với cha mẹ. Trước khi đi, cô liệt kê một hóa đơn số tiền đã chi vào sửa sang và làm nội thất cho ngôi nhà là 250.000 tệ (850 triệu đồng) và hy vọng bạn trai trả lại. Nhưng anh ta nói rằng: "Bây giờ lấy tiền đâu mà trả, trong nhà đồ dùng nào cô mua, thứ nào cô trang trí thì kêu người đến mang đi". Ai cũng biết, sửa sang là một thứ đồ không thể mang đi, mang đi cũng không biết dùng vào đâu.

Bài đăng, nhiều cư dân mạng nhìn thấy "tủ quần áo của trẻ em" trong danh sách trang trí đã đau lòng cho cô gái: "Tại sao một người lên kế hoạch cho tương lai trong khi người kia lại cân nhắc việc chia tay?".

Cái gọi là cuộc "hôn nhân từ thiện" ý nói rằng họ khiến bạn cảm động và đáp lại vô điều kiện. Một khi hạnh phúc tan vỡ, bạn sẽ không còn lại bất cứ thứ gì.

Người đàn ông mua ngôi nhà với một khoản vay trước hôn nhân và giấy phép bất động sản chỉ viết tên của mình. Sau đó đón vợ về, để vợ trả tiền trang trí, trả nợ sau khi kết hôn. Trả tiền cho bố mẹ mỗi tháng. Khi cuộc hôn nhân tan vỡ, việc sửa sang nhà cửa không thể thu hồi, ngôi nhà cũng không được lấy đi, thành thử người vợ ra đi trong vô sản. Chính thế, một người phụ nữ nếu không thể bảo vệ tài sản của chính mình sẽ giống như đi ra chiến trường mà không vũ trang, áo giáp.

Đối với cô gái đã dành 250.000 tệ sửa sang nhà bạn trai, cô đã khóc lóc nhiều ngày, thậm chí đến gặp bố mẹ bạn trai. Nhưng người đàn ông từng nói rằng muốn cưới cô lại không trả lời tin nhắn, không nghe điện thoại.

Huyền Trang (Theo Sina)

co gai trang tay vi don tien sua nha cua chong sap cuoi Lo sợ chồng sắp cưới "vô độ" trong chuyện ấy vì quá gày

Cô gái bày tỏ sự hoang mang vì cho rằng người gầy là "thày chuyện ấy” và có phải bạn trai quá ham muốn tình dục ...

/ VnExpress