Lo sợ chồng sắp cưới "vô độ" trong chuyện ấy vì quá gày

Cô gái bày tỏ sự hoang mang vì cho rằng người gầy là "thày chuyện ấy” và có phải bạn trai quá ham muốn tình dục nên mới bị gày như vậy hay không? Liệu điều đó sẽ ảnh hưởng tới chuyện tình dục của vợ chồng sau này?

Yêu nhau được gần 1 năm, chị Nguyễn Thu V. (Hà Nội) có ý định tiến tới hôn nhân với bạn trai. Thế nhưng, khi gọi điện cho bác sĩ để được tư vấn tiền hôn nhân, chị V. chỉ băn khoăn một điều là bạn trai rất gày. Theo lời chia sẻ này, cô gái bày tỏ sự hoang mang vì cho rằng người gầy là "thày chuyện ấy” và có phải bạn trai quá ham muốn tình dục nên mới bị gày như vậy hay không? Liệu điều đó sẽ ảnh hưởng tới chuyện tình dục của vợ chồng sau này?

Tâm sự của chị V. cũng là băn khoăn của không ít người khi dân gian hay có câu "gày thày mọi thứ", "xấu dây, tốt củ" trong đó có ý nói những người gầy sẽ khỏe hơn trong "chuyện ấy". Đàn ông tròn trịa, mập mạp sẽ kém khoản giường chiếu hơn do cơ thể nặng nề, lại có thể chịu hậu quả từ các bệnh lý liên quan. Tuy nhiên, dưới góc độ chuyên môn các chuyên gia tình dục học cho rằng khái niệm này không hẳn đã đúng.

 

lo so chong sap cuoi vo do trong chuyen ay vi qua gay

Ảnh minh họa

Theo bác sĩ Nguyễn Đình Liên, chuyên gia nam học thuộc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, chuyện quan hệ tình dục không phụ thuộc vào chỉ số khối (BMI) mà quan trọng là sức khoẻ "đối tác". Thông thường người béo phì có nguy cơ rối loạn tình dục cao hơn người có cân nặng chuẩn, song có những người gầy quá, đến mức hom hem hoặc gầy do bệnh lý thì chắc chắn không thể hào hứng trong chuyện "giường chiếu".

Trong khi đó, một nghiên cứu của các nhà khoa học tại ĐH Erciyes ở Kayseri, Thổ Nhĩ Kỳ với trên 200 người về mối tương quan giữa chỉ số khối cơ thể với hoạt động tình dục của nam giới từng công bố: Cuộc yêu của một người đàn ông có thân hình mập mạp có thể kéo dài khúc dạo đầu trước khi lên đỉnh trung bình 7,3 phút, trong khi người đàn ông mảnh khảnh chỉ kéo dài trung bình 108 giây (chưa tới 2 phút) và có nhiều khả năng bị xuất tinh sớm.

Nghiên cứu cho thấy những người đàn ông thừa cân thường có nồng độ estrogen cao hơn những nam giới gầy gò, giúp ức chế khoái cảm, giúp họ quan hệ lâu hơn. Từ kết quả nghiên cứu này các nhà khoa học muốn nhắn nhủ các quý ông "tròn trịa" có thể tự tin hơn trong "chuyện ấy".

Tuy nhiên, theo một số nghiên cứu khác thì nói rằng thừa cân là nguyên nhân làm giảm hoóc môn sinh dục nam testosterone, vốn có vai trò quan trọng trong việc tổng hợp protein góp phần vào quá trình hình thành và phát triển hệ cơ và xương; giảm khả năng sinh sản và tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Mặt khác, ở những người thừa cân, béo phì, tình trạng giảm testosterone và kháng insulin là nguyên nhân làm nghẽn các tĩnh mạch nhỏ, khiến việc bơm máu vào các thể hang bị ngưng trệ. Khi máu không lấp đầy các thể hang sẽ khiến quá trình cương cứng gặp trở ngại, thậm chí "tê liệt" trong "chuyện ấy".

Giới chuyên môn cũng cho rằng việc ham muốn tình dục nhiều hay ít không phụ thuộc vào ngoại hình của người nam béo hay gầy mà phụ thuộc vào nhu cầu sinh lý tự nhiên. Biểu hiện bên ngoài không nói lên điều gì. Thường nam giới nói riêng, nam và nữ nói chung, gầy là do chế độ ăn uống, nghỉ ngơi làm việc chưa khoa học, hợp lý hoặc có thể có bệnh lý không thể béo được chứ không phải vì nam quá ham muốn và ngược lại

Nhiều người quan niệm đàn ông cao gầy với thân hình mỏng sẽ có khả năng "chinh chiến" hơn hẳn các chàng to béo tuy nhiên khả năng chăn gối của đấng mày râu không thể suy đoán chỉ qua dáng vẻ bên ngoài.

lo so chong sap cuoi vo do trong chuyen ay vi qua gay Phát hãi vì vợ quá chủ động, sành sỏi trong chuyện giường chiếu

Vinh chỉ muốn nghỉ ngơi nên từ chối chuyện ấy thì Thu lu loa, buộc tội anh có bồ nhí bên ngoài. Vinh càng từ ...

lo so chong sap cuoi vo do trong chuyen ay vi qua gay Méo mặt vì vợ hồi xuân, đuối sức mà vợ cứ nhằm "điểm yếu" công kích

0 giờ, tôi mệt mỏi mà vẫn cố làm xong cái sơ đồ cho ngày khởi công sắp tới. Vợ thì thơm nức với bộ ...

/ http://danviet.vn