Cổ động viên đối thủ tràn xuống sân khi Barca ăn mừng chức vô địch

Sự cố xảy sau khi trận đấu giữa Espanyol và Barca kết thúc vào rạng sáng 15/5 với tỷ số 4-2 giành cho đoàn quân của HLV Xavi. Các cầu thủ Barca đã có hành động ăn mừng chức vô địch La Liga mùa này.

Theo Sport Mail, sau khi trọng tài nổ hồi còi kết thúc trận đấu, Barca đã chính thức trở thành nhà vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu khi bỏ xa 14 điểm so với đội nhì bảng Real Madrid.

Để ăn mừng chức vô địch quốc nội lần thứ 27 trong lịch sử, các cầu thủ đội khách đã xếp hàng xung quanh vòng tròn giữa sân Estadi Cornellà-El Prat.

3.jpg -0
Các cầu thủ Barca đã có hành động ăn mừng chức vô địch sau khi trận đấu kết thúc.

Tuy nhiên, hành động ăn mừng này đã sớm chấp dứt khi một nhóm cổ động viên quá khích của Espanyol vượt qua hàng rào an ninh để tràn xuống sân. Chứng kiến điều này, các cầu thủ Barca buộc phải nhanh chóng rời sân đấu.

HLV Xavi tỏ thái độ ngạc nhiên trước hành động từ nhóm cổ động viên quá khích của đội bóng hàng xóm. "Ăn mừng (chức vô địch) là điều bình thường. Tất nhiên chúng tôi hiểu rằng chúng tôi đang không ở nhà (trên sân khách), tuy nhiên hành động (ăn mừng) đó không hề thiếu tôn trọng đội chủ nhà (Espanyol)", HLV Barca chia sẻ.

Theo Sport Mail, nguyên nhân nhóm cổ động viên có hành động trên không đến từ Barca mà đến từ phong độ của đội nhà. Espanyol vẫn đang có nguy cơ xuống hạng khi đứng áp chót trên bảng xếp hạng La Liga mùa này. Đội bóng này đã để thủng lưới tới 16 bàn trong 7 trận gần nhất trong khi mùa giải còn 4 vòng đấu nữa. Các cổ động viên của Espanyol tỏ ra khá lo lắng trước viễn cảnh đội bóng của họ có thể không còn suất dự La Liga khi mùa giải kết thúc.

1.jpg -0
Tuy nhiên pha ăn mừng của Barca sớm kết thúc vì bị một nhóm cổ động viên Espanyol quá khích tràn vào sân. 
2.jpg -1
Nhóm cổ động viên trên đã phá vỡ hàng rào an ninh để tràn xuống sân như một cách biểu hiện sự tức giận với phong độ yếu kém của đội nhà.

Sau sự cố trên, báo chí Tây Ban Nha cho biết, CLB Barca đang lên kế hoạch ăn mừng chức vô địch quốc gia dành cho cả hai đội nam và nữ, bằng màn diễu hành trên xe buýt mui trần đi vòng quanh thành phố Barcelona.

*Tại nước Anh, Man City đã chạm một tay vào chức vô địch mùa này sau vòng đấu cuối tuần qua. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã đánh bại Everton với tỷ số 3-0 trong khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Arsenal bất ngờ thảm bại 0-3 trước Brighton. Với kết quả này, Man City  chỉ cần thắng thêm 1 trận đấu nữa là sẽ chính thức đăng quang.

https://cand.com.vn/the-thao/co-dong-vien-doi-thu-tran-xuong-san-khi-barca-an-mung-chuc-vo-dich-i693492/

Nguyễn Bình / cand.com.vn