Hé lộ nhóm 'quân sư' của HLV Erik ten Hag giúp Man Utd đấu Barcelona

Bức ảnh 8 thành viên Man Utd ngồi trên khán đài phân tích dữ liệu trận đấu với Barcelona cho thấy sự thay đổi quan trọng của Quỷ đỏ dưới thời HLV Erik ten Hag.

Bức ảnh đội ngũ 8 người của Man Utd ngồi trong phòng kỹ thuật sân Nou Camp quan sát trận đấu từ trên cao gây sốt trên mạng xã hội sau trận lượt đi vòng play-off Europa League. Đây là nhóm các chuyên gia phân tích của đội bóng Anh với nhiệm vụ vừa theo dõi qua khung cửa kính, vừa phân tích mọi diễn biến trận đấu với những chiếc máy tính cá nhân đặt trên bàn.

"Bức ảnh cho thấy một góc nhìn thú vị về công việc diễn ra nơi hậu trường để giúp Man Utd giành nhiều lợi thế nhất có thể trước đối thủ của họ", tờ Daily Mail bình luận. Tờ báo của Anh cũng cung cấp thông tin danh tính toàn bộ 8 người xuất hiện trong bức ảnh.

Hé lộ nhóm 'quân sư' của HLV Erik ten Hag giúp Man Utd đấu Barcelona - 1
 
man utd barcelona.JPG

Đầu tiên là đội ngũ 5 chuyên viên phân tích Kaita Hasegawa, Luke Wright, Luke Lazenby, Kevin Keij và Tom Green. Ngoài ra, 2 HLV thủ môn là Craig Mawson và Richard Hartis cũng góp mặt. Cấp cao nhất trong căn phòng là Darren Fletcher, cựu tiền vệ hiện đang giữ chức giám đốc kỹ thuật của Man Utd.

Trong số những cái tên kể trên, Richard Hartis và Kevin Keij là những người từng làm việc dưới quyền của HLV Erik ten Hag tại Ajax và chuyển đến Man Utd cùng nhà cầm quân người Hà Lan.

Theo Daily Mail, toàn bộ dữ liệu và phân tích của đội ngũ trong phòng kỹ thuật được chuyển ngay đến HLV Erik ten Hag và các trợ lý dưới sân, khi trận đấu đang diễn ra. Những thông tin này cũng được đưa vào cơ sở dữ liệu ở trung tâm huấn luyện Carrington cho người đứng đầu bộ phận phân tích dữ liệu của Man Utd - Paul Brand - xử lý. 

John Murtough, Giám đốc bóng đá của Man Utd, đã ưu tiên cải thiện bộ phận phân tích kỹ thuật của đội bóng trong thời gian gần đây. Ban lãnh đạo Quỷ đỏ tin rằng đội bóng đi sau các đối thủ như Liverpool và Man City trong lĩnh vực này.

Man Utd chiêu mộ một loạt chuyên viên phân tích ở mùa giải này và đó là lý do có tới 8 người xuất hiện trong phòng kỹ thuật ở sân Nou Camp trong bức ảnh. Ngoài bộ phận phân tích, John Murtough cũng nâng cấp bộ phận khoa học dữ liệu do giám đốc Dominic Jordan phụ trách. Nhóm này hỗ trợ nhiều hơn cho việc trinh sát và tuyển mộ cầu thủ. 

https://vtc.vn/he-lo-nhom-quan-su-cua-hlv-erik-ten-hag-giup-man-utd-dau-barcelona-ar743658.html

MẠNH KHỞI / VTC News