Clip tập quân sự của sinh viên Trung Quốc gây phản cảm

Đoạn video nam sinh Trung Quốc chống đẩy trên người bạn nữ lan truyền trong cộng đồng mạng khiến nhiều người bức xúc về công tác huấn luyện quân sự cho thanh thiếu niên nước này.

clip tap quan su cua sinh vien trung quoc gay phan cam Chàng trai gãy cột sống vì nhảy xuống thác nước lớn thứ hai Trung Quốc
clip tap quan su cua sinh vien trung quoc gay phan cam 1,3 triệu quan chức Trung Quốc tham nhũng bị trừng phạt
Đoạn video đang lan truyền trang mạng Weibo cho thấy các chàng trai chống đẩy trên người bạn nữ được cho là hoạt động tập quân sự đầu năm học mới của sinh viên Trung Quốc.

Trong clip đang được chia sẻ rầm rộ tại mạng Weibo (Trung Quốc), các nam, nữ sinh đều mặc trang phục quân đội.

Theo hiệu lệnh của chỉ huy, những chàng trai thực hiện động tác chống đẩy, ngay trên người đồng đội nữ đang nằm trên mặt đất. Các cô gái đều quay đi hoặc ngượng ngùng lấy tay che mặt.

Thông tin liên quan tới đoạn video chưa được xác minh. Dân mạng Trung Quốc cho rằng đây là màn huấn luyện quân sự mà sinh viên đại học nước này bắt buộc trải qua vào đầu năm học mới.

Hoạt động huấn luyện hàng triệu sinh viên trong nhiều tuần này từng vấp phải chỉ trích là thừa thãi, đôi khi gây phản cảm, bạo lực.

"Yêu cầu trừng phạt người hướng dẫn vì nghĩ ra trò huấn luyện này. Các bạn nữ có vẻ phải chịu đựng và thấy xấu hổ. Sẽ ra sao nếu phụ huynh của họ trông thấy cảnh này?", một dân mạng bức xúc.

"Trường nào dám cho sinh viên tập quân sự kiểu này chứ? Tôi nghĩ đây là clip quay vui của những người rảnh rỗi thôi", người khác bình luận.

https://news.zing.vn/clip-tap-quan-su-cua-sinh-vien-trung-quoc-gay-phan-cam-post785832.html

/ Thu Thảo / Zing