Chàng trai gãy cột sống vì nhảy xuống thác nước lớn thứ hai Trung Quốc

Du khách đang ngắm phong cảnh tại khu vực thác Hukou (tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc) bàng hoàng khi một nam thanh niên bất ngờ trèo qua lan can rồi nhảy xuống.

chang trai gay cot song vi nhay xuong thac nuoc lon thu hai trung quoc Thiếu nữ Trung Quốc mù một mắt vì chơi game cả ngày
chang trai gay cot song vi nhay xuong thac nuoc lon thu hai trung quoc Ngắm Pandora ngoài đời thực ở Trung Quốc
Nam thanh niên trèo qua lan can bảo vệ rồi nhảy xuống thác HuKou (tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc) trong sự hoảng sợ của du khách có mặt thời điểm đó.

Shanghaiist đưa tin một nam du khách trèo qua lan can bảo vệ rồi "ném mình" vào dòng thác Hukou nước chảy xiết vào chiều 5/10 vừa qua. Những người có mặt thời điểm đó không khỏi hoảng sợ trước hành động bất ngờ của anh ta.

Nam thanh niên rơi xuống bề mặt hòn đá cách nơi thác nước đổ xuống 20 cm. Nếu kém may mắn chỉ một chút, anh có thể mất mạng do bị dòng nước chảy xiết cuốn trôi.

Khoảng 10 phút sau, nhân viên khu du lịch đã giải cứu thành công chàng trai và nhanh chóng đưa anh tới bệnh viện. Tuy bảo toàn được tính mạng, người này vẫn phải nằm bất động một thời gian do gãy cột sống.

Hukou là thác nước lớn nhất trên sông Hoàng Hà và lớn thứ hai ở Trung Quốc. Hàng năm, khách du lịch trong nước đổ về đây ngắm dòng thác hùng vĩ, có màu vàng đặc trưng do phù sa từ sông Hoàng Hà. Vào mùa lũ, thác đóng cửa, không chào đón du khách.

chang trai gay cot song vi nhay xuong thac nuoc lon thu hai trung quoc
Hàng chục nhân viên khu du lịch giải cứu nam du khách nhảy xuống thác HuKou. Ảnh chụp màn hình.

Tương tự trường hợp kể trên, những tình huống "khó đỡ" của du khách tại điểm du lịch xuất hiện khắp nơi trên thế giới.

Giữa tháng 7 vừa qua, nữ người mẫu có tên Khulood bị bắt chỉ bởi một clip 5 giây đăng lên mạng xã hội Snapchat. Cô phải đối mặt với cảnh sát vì mặc áo crop top, chân váy ngắn và mang giày thể thao khi đi dạo tại di tích lịch sử ở làng cổ Ushaiager thuộc đất nước Hồi giáo Saudi Arabia.

Đầu tháng 3/2016, cảnh sát Peru bắt hai nam du khách trẻ - Adam Burton (người Anh) và Eric Xavier Mariec (người Pháp) - bởi cố tình nude để chụp ảnh tại khu tàn tích Machu Picchu.

Tháng 6/2015, Eleanor Hawkins (24 tuổi, đến từ Anh) cũng phải chịu án tù ngắn tại Malaysia khi mặc áo hở ngực và selfie trên đỉnh núi thiêng Kinabalu. Người dân địa phương cho rằng hành động này đã xúc phạm các vị thần, đồng thời là nguyên nhân gây ra trận động đất vào năm đó, theo Telegraph.

https://news.zing.vn/chang-trai-gay-cot-song-vi-nhay-xuong-thac-nuoc-lon-thu-hai-trung-quoc-post785863.html

/ Thu Thảo / Zing