Chuyên gia y tế lo ngại sức khỏe của Tổng thống Mỹ Biden

Cựu bác sĩ Nhà Trắng Ronny Jackson cho rằng tình trạng “suy giảm nhận thức” của Tổng thống Biden có thể là mối đe dọa đối với nước Mỹ.

Ông Ronny Jackson viết trên Twitter rằng ông Joe Biden với tư cách là tổng tư lệnh của nước Mỹ nhưng lại không nhận thức được bản thân mình đang làm gì. Đồng thời chỉ trích ông Biden đang đẩy nước Mỹ vào một cuộc chiến tranh tổng lực với Nga và Trung Quốc.

Cựu bác sĩ Nhà Trắng nhận định tình trạng tinh thần sa sút của ông Biden đang gây nguy hiểm cho cả nước Mỹ.

Chuyên gia y tế lo ngại sức khỏe của Tổng thống Mỹ Biden - 1

Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: Alex Wong)

 

ông Ronny Jackson từng là bác sĩ Nhà Trắng dưới thời cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và Donald Trump cho đến năm 2018. Ông Jackson trước đây cũng từng chỉ trích chính quyền của ông Biden vì không công khai tình trạng sức khỏe của Tổng thống Mỹ.

Đầu tháng 2/2023, Nhà Trắng cho công bố một bản báo cáo tóm tắt về tình trạng sức khỏe của ông Biden dựa trên việc xem xét hồ sơ y tế và khám sức khỏe chi tiết. Báo cáo này kết luận, vị Tổng thống Mỹ 80 tuổi hoàn toàn khỏe mạnh và phù hợp để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình.

Tuy nhiên theo ông Jackson, cuộc kiểm tra y tế trên là một “trò đùa” và nó đang che đậy tình trạng sức khỏe của Tổng thống Biden. Cựu bác sĩ Nhà Trắng cũng chỉ ra rằng ông Biden đã không thực hiện bài kiểm tra nhận thức và lập luận “Tổng thống Mỹ đương nhiệm không còn minh mẫn”.

Theo một cuộc thăm dò gần đây của Harvard CAPS-Harris được tiến hành vào đầu tháng 2, khoảng 57% người Mỹ nghi ngờ về sức khỏe tinh thần của ông Biden, với 67% cho rằng ông ấy dường như đã quá già để lãnh đạo đất nước.

https://vtc.vn/chuyen-gia-y-te-lo-ngai-suc-khoe-cua-tong-thong-my-biden-ar744678.html

TRÀ KHÁNH(Nguồn: russian.rt.com) / VTC News