Chuyên gia Việt: Công Phượng nên ở lại V.League thay vì sang Pháp

Đó là nhận định của chuyên gia Nguyễn Thành Vinh trước những thông tin cho rằng Công Phượng chuẩn bị sang Pháp thử việc ở một CLB hạng Hai.

Do CLB HAGL không đăng ký Công Phượng cho giai đoạn lượt về V.League 2019 nên thông tin tiền đạo xứ Nghệ sang Pháp thử việc là có cơ sở. Theo tin tức từ đội bóng phố Núi, ngôi sao 24 tuổi sẽ thử sức một tháng tại một CLB Hạng 2 Pháp (từ 15/6 đến 15/7).

 
chuyen gia viet cong phuong nen o lai vleague thay vi sang phap

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh khuyên Công Phượng nên ở lại V.League.

Theo nhận định của chuyên gia Nguyễn Thành Vinh, đây là quyết định tương đối mạo hiểm của HAGL và cho rằng Công Phượng nên tập tập chơi cho CLB chủ quản thay vì ngồi dự bị ở các CLB nước ngoài. Chia sẻ trước báo giới, ông Vinh nói:

"Thực ra đây là việc nội bộ của HAGL và họ tất nhiêu đều đã có sự tính toán. Cho cầu thủ đi nước ngoài thi đấu sẽ tạo ra tiếng vang cho lịch sử CLB, tuy nhiên đến nay cũng chưa có ai thực sự thành danh. Như Công Phượng dù ban đầu được đánh giá cao nhưng cuối cùng chưa đạt được yêu cầu nên đành phải chia tay Incheon.

Việc HAGL muốn cho cầu thủ của mình thử sức ở một CLB của Pháp thì chúng ta phải tôn trọng. Nhưng về mặt nào đó, tôi nghĩ không nên tham vọng quá. Phượng cần tập trung cho CLB chủ quản của mình hơn là đi ra nước ngoài.

Tập trung thi đấu tốt cho CLB có lẽ tốt hơn việc ra nước ngoài và rồi không thành công. Sau những lần thất bại trước, việc đi nước ngoài tiếp vào lúc này là mạo hiểm. Nếu tốt thì không sao, còn không sẽ đẩy cầu thủ vào sự mất tự tin trong tâm lý. Nếu tiếp tục được ra sân đều đặn ở nửa sau V.League 2019 không chỉ tốt cho cậu ấy, cho HAGL mà còn có lợi cho cả ĐTQG tại Vòng loại World Cup 2022", ông Vinh nói thêm.

Theo vị chuyên gia dày dạn kinh nghiệm này, các cầu thủ ở độ tuổi Công Phượng cần được ra sân nhiều để tích lũy kinh nghiệm thay vì chỉ tập chạy ở một CLB danh tiếng ở nước ngoài.

chuyen gia viet cong phuong nen o lai vleague thay vi sang phap HLV Incheon: 'Công Phượng sẽ gặp bất lợi nếu còn ở lại K.League'

King's Cup 2019: HLV trưởng Yoo Sang-chul của CLB Incheon United đánh giá cao kỹ thuật của tiền đạo đội tuyển Việt Nam, nhưng cho ...

chuyen gia viet cong phuong nen o lai vleague thay vi sang phap Sếp HAGL tiết lộ sự thật về ngoại ngữ của Công Phượng

Trưởng đoàn bóng đá của CLB HAGL, ông Tấn Anh tiết lộ rằng Nguyễn Công Phượng rất giỏi tiếng Pháp.

/ Dân Việt