Sếp HAGL tiết lộ sự thật về ngoại ngữ của Công Phượng

Trưởng đoàn bóng đá của CLB HAGL, ông Tấn Anh tiết lộ rằng Nguyễn Công Phượng rất giỏi tiếng Pháp.

Nguyễn Công Phượng chia tay Incheon United ngay trước khi King’s Cup 2019 khởi tranh. Tuyển thủ Việt Nam đang hoàn tất visa để sang Pháp thử việc ở 1 CLB hạng Hai.

 
sep hagl tiet lo su that ve ngoai ngu cua cong phuong

Công Phượng rất giỏi tiếng Pháp.

HLV Yoo Sang-Chul của Incheon United từng chê Công Phượng kém ngoại ngữ và cho rằng đây là một trong những lý do khiến chân sút 24 tuổi thất bại ở Hàn Quốc. Trước khi Công Phượng đi Pháp, rất nhiều người lo ngại rằng việc tuyển thủ Việt Nam sẽ gặp rào cản ngôn ngữ rất lớn ở đất nước hình lục lăng. Tuy nhiên, Trưởng đoàn bóng đá của CLB HAGL, ông Tấn Anh cho biết, Công Phượng rất giỏi tiếng Pháp.

“Chuyện HLV ở bên Hàn Quốc nói thì tôi cũng không biết cụ thể, nhưng thực tế Công Phượng đã từng thi đấu ở Nhật Bản rồi và nửa đầu năm nay là xứ Kim chi.

Thời gian tới qua Pháp, ngôn ngữ sẽ không phải vấn đề đáng ngại với Công Phượng, vì Phượng vốn đã làm việc với HLV người Pháp là ông Graechen và cũng đã học tiếng Pháp từ lâu”, sếp của CLB HAGL cho biết trong cuộc trả lời phỏng vấn trên Soha.vn.

"Đúng là như thời Công Vinh đi rồi kể lại thì có nhiều khó khăn, nhưng thực tế Công Phượng cũng đã đi sang Pháp tập huấn nhiều lần trước đó rồi nên bóng đá Pháp không còn xa lạ với Công Phượng nữa.

Triết lý của HLV bên đó, do từng làm ở JMG nên khá tương đồng HAGL tức thiên về kiểm soát bóng. Các cầu thủ xuất sắc của hệ thống JMG cũng thi đấu nhiều ở châu Âu, nhưng chưa có cầu thủ Việt Nam nào. Vì thế phía đối tác đang rất kỳ vọng lần này sẽ có một cầu thủ Việt Nam thi đấu tại Pháp”, ông Tấn Anh cho biết thêm.

Nhiều khả năng, Công Phượng sẽ thử việc ở CLB Paris. Theo ông Tấn Anh, nếu thử việc thành công, Công Phượng sẽ khoác áo CLB này theo dạng cho mượn vì bầu Đức không muốn bán đứt chân sút tài năng của mình.

sep hagl tiet lo su that ve ngoai ngu cua cong phuong Bầu Đức quyết định tương lai của Công Phượng trước khi đi Pháp

Nếu không thành công tại Pháp, tiền đạo Nguyễn Công Phượng vẫn còn nhiều sự lựa chọn khác chứ không về thi đấu ở V.League ...

sep hagl tiet lo su that ve ngoai ngu cua cong phuong Đá trượt pen, Công Phượng trở thành chủ đề chế ảnh của cư dân mạng

Sút hỏng penalty khiến đội tuyển Việt Nam chấp nhận về nhì, Công Phượng trở thành chủ đề chế ảnh của cư dân mạng.

/ Dân Việt