Chuyên gia Mỹ: AK bay là cơn ác mộng trên không

Chuyên gia quân sự hàng đầu của Mỹ vừa có những bình luận về khẩu Ak biết bay của Nga và cho rằng, chúng là "cơn ác mộng trên không" của Nga.

Bình luận trên được vị chuyên gia Mỹ Kyle Mizokami nói đến trong bài viết trên tạp chí Foxtrot Alpha, tác giả đã đánh giá máy bay không người lái mới của Nga, được thiết kế từ khẩu AK và được dùng để đánh chặn UAV đối phương và tấn công nhiều loại mục tiêu khác nhau.

chuyen gia my ak bay la con ac mong tren khong

Nga thử nghiệm khẩu AK biết bay.

Tác giả lưu ý thiết bị này được trang bị một khẩu súng carabin Vepr, trở thành vũ khí đáng gờm trong cuộc chiến chống lại thiết bị bay không người lái, bởi vì vũ khí này nguy hiểm hơn nhiều so với đạn thông thường.

Bởi vũ khí này có thời gian bay khoảng 40 phút, có khả năng cất cánh và hạ cánh thẳng đứng. Đồng thời, Mizokami gọi sản phẩm mới của tổ hợp công nghiệp quân sự Nga là "cơn ác mộng biêt bay" và lưu ý rằng UAV cũng có thể được sử dụng để tiêu diệt nhân lực đối phương.

Vị chuyên gia này kết luận: "Cuộc chiến bây giờ đã đủ kinh hoàng, thế mà giờ đây còn thêm cả hàng ngàn robot bay với súng tự động của Nga". Nhận định của vị chuyên gia Mỹ đưa ra sau khi Nga công bố vidoe thử nghiệm và nhiều tính năng tối tân của khẩu AK biết bay.

"Nhiệm vụ của chúng tôi là đưa một thiết bị có gắn vũ khí bay lên trời và duy trì sự ổn định tối đa hiệu suất của nó cũng như độ chính xác cao trong việc tấn công mục tiêu tại những nơi có thể gây nguy hiểm cho binh sĩ khi tác chiến. Để hoàn thành nhiệm vụ của mình, khẩu AK-47 biết bay được tích hợp khả năng tự động nạp đạn với cơ số đạn 10 viên.

Đặc biệt, khẩu súng biết bay này có tính năng tiếp tục theo dõi mục tiêu một khi bị bỏ lỡ lần đầu mà không cần bất kỳ sự can thiệp nào của con người", đại diện nhà sản xuất Nga cho biết sau khi kết thúc những bài bay thử nghiệm đầu tiên với vũ khí đặc biệt này.

chuyen gia my ak bay la con ac mong tren khong Chuyên gia Mỹ dự đoán Triều Tiên phóng vệ tinh vào tháng sau

Chuyên gia cho rằng Kim Jong-un có thể phóng tên lửa mang vệ tinh để chứng minh không bị đe dọa bởi lệnh trừng phạt ...

chuyen gia my ak bay la con ac mong tren khong Chuyên gia Mỹ nói bãi phóng tên lửa Triều Tiên hoạt động trở lại

Những phân tích từ hình ảnh vệ tinh cho thấy việc xây dựng lại bệ phóng ở bãi phóng vệ tinh Sohae được tiến hành ...

chuyen gia my ak bay la con ac mong tren khong Chuyên gia Mỹ phát hiện Trung Quốc điều gần 100 tàu áp sát đảo Thị Tứ

Giới chuyên gia cho rằng hoạt động của Trung Quốc nhằm kiềm chế quá trình xây dựng của Philippines tại khu vực thuộc quần đảo ...

/ http://baodatviet.vn