Chuyên gia Ấn Độ tại Hà Nội nghi mắc Covid-19

Chuyên gia Ấn Độ làm việc cho công ty Vinfast, cách ly tại Hải Phòng đủ 14 ngày, ngày 3/5 xét nghiệm ban đầu dương tính với nCoV.

Thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội ngày 4/5, chuyên gia Ấn Độ sinh năm 1984, sống tại Park 10, tầng 34, phòng 12B, khu đô thị Timecity, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội. Người này nhập cảnh vào Việt Nam ngày 17/4, được cách ly tập trung tại quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng và kết thúc cách ly ngày 1/5. Trong quá trình cách ly, anh được CDC Hải Phòng lấy mẫu xét nghiệm hai lần vào ngày 19/4 và 30/4, kết quả đều âm tính nCoV.

Sau khi hết cách ly, người này đi taxi về khu đô thị Timecity ở cùng vợ và con. Ngày 3/5, anh tự đến bệnh viện Vinmec để xét nghiệm dịch vụ, kết quả dương tính. Người đàn ông cho biết không đi khỏi nhà trong ba ngày nghỉ lễ.

Bộ Y tế chưa ghi nhận ca dương tính này, vì vậy xếp vào ca nghi nhiễm. Anh đã được chuyển đến cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Đại diện CDC Hà Nội cho biết đang tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc chuyên gia Ấn Độ, bước đầu xác định và cách ly, lấy mẫu xét nghiệm cho 6 F1 sống cùng nhà. Hiện 6 người sức khỏe bình thường.

Như vậy, Hà Nội đã ghi nhận 4 ca Covid-19 cộng đồng và một ca nghi nhiễm tính từ ngày 29/4 đến nay, trong đó có 3 người thuộc chuỗi lây nhiễm từ ca 2899 ở Hà Nam. Số ca nhiễm cộng đồng của cả nước từ ngày 29/4 đến nay là 36. Tổng số ca nhiễm tích lũy từ đầu dịch lên 2.985, số khỏi 2.560.

Bộ Y tế đã phát đi thông báo khẩn yêu cầu không cho người ra khỏi khu cách ly dù đã đủ 14 ngày và xét nghiệm hai lần âm tính từ 0h ngày 4/5. Theo ông Đặng Quang Tấn, Cục trưởng Y tế dự phòng, quyết định này được Bộ Y tế đưa sau khi thời gian gần đây có một số trường hợp hết thời gian cách ly tập trung vẫn ghi nhận dương tính với nCoV, làm lây lan dịch trong cộng đồng.

Chuyên gia Ấn Độ tại Hà Nội nghi mắc Covid-19
Lực lượng y tế phun khử khuẩn tại huyện Đông Anh, Hà Nội, ngày 3/5. Ảnh: Giang Huy.

Chi Lê

Hà Nội ghi nhận thêm ca dương tính với SARS-CoV-2 Hà Nội ghi nhận thêm ca dương tính với SARS-CoV-2
Giám đốc Trung tâm y tế huyện Lý Nhân bị đình chỉ công tác Giám đốc Trung tâm y tế huyện Lý Nhân bị đình chỉ công tác
/ vnexpress.net