Chuyển công nhân khỏi ổ dịch ở Bắc Giang

Chính quyền tỉnh Bắc Giang đưa thêm 2.800 công nhân ở thôn Núi Hiểu, xã Quang Châu, đi cách ly tập trung từ chiều 5/6.

Các công nhân xếp hàng giãn cách, mặc quần áo bảo hộ, mang theo đồ dùng cá nhân. Hàng chục ôtô khách được điều động đưa công nhân đi cách ly tập trung tại các cơ sở trong huyện Việt Yên. 2.800 công nhân này đã được lấy mẫu xét nghiệm thêm một lần trước khi rời thôn Núi Hiểu. Việc di chuyển dự kiến hoàn tất trong sáng 6/6.

Chuyển công nhân khỏi ổ dịch ở Bắc Giang
Các công nhân được chuyển khỏi thôn Núi Hiểu, chiều 5/6. Ảnh: CTV

Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND huyện Việt Yên, cho biết việc này nhằm giãn mật độ người cư trú, hạn chế lây nhiễm chéo. Còn gần 3.000 người, gồm 2.000 công nhân và 1.000 cư dân vẫn ở lại thôn Núi Hiểu. Những người này đã được lấy mẫu xét nghiệm 5 lần. Chính quyền thường xuyên khử khuẩn, làm sạch các nhà trọ sau khi đưa người đi.

Trong vòng mười ngày qua, đây là đợt công nhân thứ ba được di chuyển khỏi thôn Núi Hiểu.Vào ngày 26/5, chính quyền đưa hơn 1.300 công nhân Công ty Hosiden ra khỏi thôn; hai ngày sau chuyển tiếp hơn 3.000 công nhân đi cách ly tập trung tại các huyện, thành phố trên địa bàn Bắc Giang.

Thôn Núi Hiểu thuộc xã Quang Châu, bao quanh khu công nghiệp cùng tên, có khoảng 9.000 người cư trú, trong đó hơn 8.000 công nhân thuê trọ. Chính quyền xác định đây là lõi tâm dịch của tỉnh Bắc Giang. Ổ dịch Hosiden khởi phát trong Khu công nghiệp Quang Châu đến nay ghi nhận gần 2.400 ca nhiễm.

Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn nhìn nhận Bắc Giang hiện còn vùng lõi dịch Núi Hiểu khá phức tạp. Trong khi đó tỉnh đã bước đầu kiểm soát được Covid-19, khống chế được hai ổ dịch xã Phương Sơn và Công ty Shin Young. Những ngày tới, các lực lượng chống dịch sẽ phải dồn sức "làm sạch" ổ dịch này. Các nhà trọ công nhân, khu dân cư sẽ phải được khử trùng, triệt tiêu hoàn toàn mầm bệnh.

Bắc Giang vẫn là tâm dịch của cả nước, hiện ghi nhận 2.968 bệnh nhân.

Hoàng Phương

Một tháng dịch bùng phát ở Bắc Giang Một tháng dịch bùng phát ở Bắc Giang

Từ ca dương tính trong nhà máy phát hiện hôm 8/5, mười ngày sau Bắc Giang đã thành tâm dịch cả nước.

Thứ trưởng Y tế: "Bắc Giang còn một ổ dịch phức tạp" Thứ trưởng Y tế: "Bắc Giang còn một ổ dịch phức tạp"

Bắc Giang đã kiểm soát được hai ổ dịch tại xã Phương Sơn và KCN Vân Trung, chỉ còn ổ dịch thôn Núi Hiểu phức ...

/ vnexpress.net