Chuẩn bị triển khai thu phí tự động không dừng xe ra vào sân bay

Bộ GTVT cũng giao Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với ACV trong quá trình thực hiện, bảo đảm đồng bộ, kết nối liên thông trong việc triển khai thu phí tự động không dừng với xe ra/vào sân bay.

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam về việc triển khai thu phí không dừng tại các cảng hàng không.

Trước đó, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã có văn bản báo cáo Bộ GTVT đề xuất kế hoạch này.

Theo ACV, việc triển khai thu phí không dừng tại cảng hàng không sẽ góp phần tăng cường công khai, minh bạch trong công tác thu phí dừng đỗ xe đón trả khách, tạo thuận tiện cho khách hàng và giảm ùn tắc giao thông tại các sân bay. Đồng thời, đề xuất này cũng phù hợp với chủ trương đã được lãnh đạo Bộ GTVT chỉ đạo thực hiện.

Chuẩn bị triển khai thu phí tự động không dừng xe ra vào sân bay ảnh 1
 

Chuẩn bị triển khai thu phí tự động không dừng đối với xe ra/vào sân bay

Lãnh đạo Bộ GTVT cho rằng, đề xuất triển khai thu phí không dừng tại các cảng hàng không góp phần tăng cường công khai, minh bạch trong công tác thu phí dừng đỗ xe đón trả khách. Ảnh minh họa

Phản hồi đề xuất của ACV, Bộ GTVT cho biết: Ngày 17/6/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 19/2020/QĐ-TTg để điều chỉnh quá trình đầu tư, quản lý, vận hành hệ thống thu phí điện tử không dừng.

 Từ đây, lãnh đạo Bộ GTVT đề nghị ACV nghiên cứu Quyết định 19/2020 và các quy định pháp luật để xác định chức năng, nhiệm vụ, vai trò của các cơ quan liên quan.

Cùng đó, nghiên cứu trình tự, thủ tục tổ chức triển khai thực hiện, bảo đảm đồng bộ, kết nối liên thông, tuân thủ quy định pháp luật và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Ngoài ra, Bộ GTVT cũng giao Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với ACV trong quá trình thực hiện, bảo đảm đồng bộ, kết nối liên thông.

https://www.anninhthudo.vn/chuan-bi-trien-khai-thu-phi-tu-dong-khong-dung-xe-ra-vao-san-bay-post531763.antd

Ngân Tuyền / anninhthudo.vn