Chưa có công dân Việt bị thương vong trong vụ động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran kiêm nhiệm Syria cập nhật thông tin bảo hộ công dân tính đến ngày 13/02.

Liên quan tới công tác bảo hộ công dân và hỗ trợ cứu hộ, cứu nạn trong trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, ngày 13/2, Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đã đón 76 cán bộ, chiến sỹ bộ đội Việt Nam sang tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn và liên hệ với cơ quan an ninh sở tại để có biện pháp bảo đảm an toàn cho đoàn công tác Việt Nam mới sang.

Đại sứ quán cũng đã phối hợp với cộng đồng người Việt Nam ở sở tại bổ sung thêm phiên dịch cho 2 đoàn công tác của Việt Nam để đảm bảo hiệu quả tác nghiệp.

Chưa có công dân Việt bị thương vong trong vụ động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria - 1

Lực lượng cứu hộ Công an Việt Nam triển khai công tác cứu nạn tại Thổ Nhĩ Kỳ.

 

Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran kiêm nhiệm Syria cho biết đến nay vẫn chưa có thông tin về công dân Việt Nam bị thương vong trong vụ động đất.

Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ đã tiếp tục hỗ trợ tài chính và quần áo ấm cho một số gia đình công dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi trận động đất.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran kiêm nhiệm Syria sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình, chủ động, kịp thời hỗ trợ công dân và đoàn công tác ở mức cao nhất.

Việt Nam đã cử đoàn cứu hộ cứu nạn sang hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ sau thảm hoạ động đất. Đoàn Việt Nam sang trợ giúp Thổ Nhĩ Kỳ lần này ngoài việc hỗ trợ tìm kiếm cứu hộ cứu nạn còn mang theo 2 tấn đồ viện trợ y tế, bao gồm các loại thuốc cấp cứu, cơ số thuốc thiết yếu, vật tư y tế, lều trại dùng trong dã chiến; các phương tiện, hóa chất phòng chống dịch và thiết bị y tế sử dựng trong tình huống cấp cứu thảm họa. 

Hơn 4h ngày 6/2, một trận động đất mạnh 7,8 độ đã xảy ra tại miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ và Tây Bắc Syria, với tâm chấn nằm cách thành phố Gaziantep hơn 30 km về phía tây.

Theo số liệu cập nhật từ cả Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, số người thiệt mạng trong thảm họa động đất kinh hoàng tại hai nước hiện đã vượt qua con số 37.000 người. Tổ chức Y tế Thế giới ước tính, có tổng cộng gần 26 triệu người đã bị ảnh hưởng bởi trận động đất.

 

https://vtc.vn/chua-co-cong-dan-viet-bi-thuong-vong-trong-vu-dong-dat-tai-tho-nhi-ky-va-syria-ar741658.html

KÔNG ANH / Theo VTC News