Chủ vừa chết, "hậu duệ" kế nhiệm thủ lĩnh IS cũng bị tiêu diệt

Một ngày sau khi cuộc đột kích của Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi , một cuộc tấn công khác cũng đã giết chết người được coi là người kế vị trùm khủng bố này.

Phát ngôn viên của IS, Abu Hassan al-Muhajir, được cho là đã bị tiêu diệt. Ảnh cắt từ clip.

 

Một ngày sau khi cuộc đột kích của Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi, một cuộc tấn công khác cũng đã giết chết người được coi là người kế vị trùm khủng bố này.

Tờ The New York Times dẫn lời một lãnh đạo dân quân người Kurd ở Syria, đồng thời là một nhà hoạt động Syria cho biết, phát ngôn viên của IS - Abu Hassan al-Muhajir - bí mật di chuyển ở miền bắc Syria trong một chiếc xe tải chở dầu thì bị trúng không kích. Theo ông Hussein Nasser, một nhà hoạt động đã gặp các nhân chứng tại hiện trường, đây là cuộc không kích của Mỹ.

Mazlum Abdi, một chỉ huy lực lượng dân quân người Kurd - đồng minh của Mỹ trong cuộc chiến chống IS - đã viết trên Twitter rằng al-Muhajir bị tiêu diệt hôm 27.10 trong một chiến dịch phối hợp giữa các lực lượng của ông và Mỹ.

Các quan chức Mỹ không thể ngay lập tức xác nhận các báo cáo rằng al-Muhajir đã bị giết.

Abu Hassan al-Muhajir đã đưa ra tuyên bố cuối cùng của mình vào tháng 3, kêu gọi trả thù vụ tấn công ở New Zealand khiến 50 người Hồi giáo thiệt mạng.

Hiện có rất ít thông tin về Abu Hassan al-Muhajir, kể cả tên thật và quốc tịch. Nhưng các chuyên gia khủng bố coi y là người kế nhiệm tiềm năng của thủ lĩnh IS al-Baghdadi vừa bị tiêu diệt.

 

Ngọc Vân

 

 

Đội đặc nhiệm tinh nhuệ kết liễu tên trùm IS

Đội đặc nhiệm Delta thực hiện cuộc đột kích diệt thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi là lực lượng thiện chiến nhất của lục quân ...

Thủ lĩnh IS khét tiếng Baghdadi là ai mà “chết đi sống lại” nhiều lần?

Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh IS khét tiếng mà Tổng thống Donald Trump xác nhận vừa bị tiêu diệt, trước đó nhiều lần bị đồn ...

Tranh cãi bức ảnh Tổng thống Trump theo dõi chiến dịch tiêu diệt thủ lĩnh IS là dàn dựng

Hình ảnh Tổng thống Trump theo dõi chiến dịch tiêu diệt thủ lĩnh IS được Nhà Trắng công bố làm dấy lên nhiều thuyết âm ...

 

/ laodong.vn