Chủ tịch tập đoàn dầu khí Nga ngã cửa sổ thiệt mạng

Chủ tịch tập đoàn dầu khí Lukoil lớn thứ hai của Nga Ravil Maganov đã qua đời sau khi ông ngã từ cửa sổ bệnh viện ở trung tâm thủ đô Moscow.

8
Ông Ravil Maganov. Ảnh: TASS

Interfax hôm nay (1/9) cho biết Chủ tịch tập đoàn Lukoil, ông Ravil Maganov, 67 tuổi, đã qua đời sau khi ông ngã từ cửa sổ Bệnh viện Lâm sàng Trung ương ở thủ đô Moscow, nơi ông đang điều trị. Lukoil cùng ngày xác nhận thông tin ông Maganov qua đời.

Chủ tịch Lukoil nhập viện sau một cơn đau tim và đang được kê thuốc chống trầm cảm, theo TASS. Các sĩ quan cảnh sát đã được huy động tới hiện trường để điều tra vụ việc. Nhiều nguồn tin cho rằng ông Maganov dường như đã tự sát.

Lukoil là tập đoàn dầu mỏ đứng thứ hai về sản lượng dầu sản xuất tại Nga. Ông Maganov bắt đầu sự nghiệp tại công ty dầu khí Langepasneftegaz từ những năm 1980. Langepasneftegaz sau đó sáp nhập với Lukoil và ông Maganov đã thăng tiến qua nhiều vị trí khác nhau.

Năm 2020, ông Maganov trở thành lãnh đạo cao nhất Lukoil sau khi người tiền nhiệm của ông là Valery Graifer qua đời. Hồi tháng 5/2022, cựu giám đốc điều hành Lukoil Alexander Subbotin cũng đã qua đời một cách bí ẩn trong căn hầm của một thầy cúng.

Thái Hà / CAND