Chủ tịch Quảng Ninh yêu cầu không đào hào, đổ đất ngăn đường

Ngày 3/4, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các địa phương không đào hào, đổ đất ngăn đường, hạn chế giao thông khi kiểm soát phòng chống dịch Covid-19.

Trong trường hợp cần thiết, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thắng yêu cầu phải lắp đặt rào chắn, có biển báo hướng dẫn hoặc tổ chức các tổ chốt kiểm soát làm nhiệm vụ theo quy định.

Chỉ đạo này của lãnh được đưa ra nhằm triển khai đồng bộ các biện pháp kiểm soát, đảm bảo giao thông trong phòng chống dịch Covid-19.

chu tich quang ninh yeu cau khong dao hao do dat ngan duong

Một số điểm đổ đất chặn đường thứ yếu vào thôn ở Quảng Ninh hiện được giải tỏa.

Theo chỉ đạo của Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh, các chốt kiểm soát liên ngành, các bộ phận chức năng phải lưu ý duy trì, tạo điều kiện thuận lợi cho các trường hợp đặc biệt gồm: Xe cứu thương; xe đưa đón cán bộ, công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp; xe của các cơ quan ngoại giao; xe chở người đi tỉnh khác khám bệnh (phải có giấy chuyển viện của các bệnh viện có thẩm quyền); xe đón người đi chữa bệnh về (phải xuất trình giấy ra viện); xe ở tỉnh khác đến đón người hoàn thành cách ly tại Quảng Ninh; xe chở người có hộ khẩu tại Quảng Ninh hoàn thành cách ly tại địa phương khác (có giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền).

Ngoài ra, tất cả xe tải, xe chuyên dụng (ưu tiên xe chở lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, vật tư, thiết bị phục vụ sản xuất kinh doanh) cũng được xếp vào các trường hợp đặc biệt kể trên, số người trên xe phải phù hợp với quy định phòng chống dịch.

Đối với xe cá nhân, xe gia đình, các lực lượng phải thuyết phục tài xế chỉ đi trong trường hợp thực sự cần thiết. Các trường hợp khác do Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố quyết định theo thực tiễn, trên cơ sở đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch.

Trước đó, từ 0h ngày 1/4, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng và UBND tỉnh, các chốt kiểm soát đường bộ tại Quảng Ninh dừng mọi phương tiện cơ giới chở người ra/vào tỉnh (trừ các trường hợp đặc biệt được quy định). Xe tải chở hàng hóa được phép ra/vào nhưng phải đảm bảo số người theo quy định, khai báo đầy đủ thông tin cá nhân, thông tin hàng hóa và kiểm soát y tế chặt chẽ.

Các phương tiện ngoại tỉnh khi đến địa phận tỉnh Quảng Ninh nếu không thuộc các trường hợp đặc biệt đều phải quay đầu. Xe cá nhân di chuyển giữa các địa phương trong tỉnh nếu không có công việc thực sự cần thiết cũng được động viên trở về.

chu tich quang ninh yeu cau khong dao hao do dat ngan duong Đổ đất ngăn người dân đi lại
chu tich quang ninh yeu cau khong dao hao do dat ngan duong Quảng Ninh cách ly 20 người đi xe khách, Hải Phòng yêu cầu người từ TP.HCM ra kê khai y tế
chu tich quang ninh yeu cau khong dao hao do dat ngan duong Cách ly tất cả người từ quốc gia khác, địa phương có dịch tới Quảng Ninh
/ vtc.vn