Cách ly tất cả người từ quốc gia khác, địa phương có dịch tới Quảng Ninh

Tỉnh Quảng Ninh sẽ cách ly tất cả người Việt Nam, người nước ngoài từ các quốc gia khác cũng như từ các địa phương trong nước có dịch Covid-19 đến tỉnh này.

Tối 19/3, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh cho biết, tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức cách ly đối với tất cả các trường hợp là người Việt Nam, người nước ngoài di chuyển từ các quốc gia, vùng lãnh thổ và từ các địa phương có dịch trong nước đến Quảng Ninh qua đường bộ, đường hàng không, đường biển.

cach ly tat ca nguoi tu quoc gia khac dia phuong co dich toi quang ninh
Hành khách từ Nhật Bản xuống Sân bay Quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) được hướng dẫn về khu cách ly.

Cũng theo cơ quan chức năng tỉnh này, ngày 18/3, tại các cửa ngõ đường bộ của Quảng Ninh nằm trên một số huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh chính thức vận hành 8 chốt kiểm soát y tế.

Ghi nhận trong ngày làm việc thứ hai, các phương tiện chở khách, hành khách, người tham gia giao thông chấp hành nghiêm túc các hiệu lệnh. Qua hai ngày kiểm tra cho thấy, hầu hết những người tham gia giao thông trên phương tiện công cộng đều đeo khẩu trang, các nhà xe có bố trí nước sát khuẩn tay…

Ngày 19/3, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục bổ sung thêm 2 chốt đường bộ tại khu vực bến Phà Rừng (phường Yên Giang, TX Quảng Yên) và tại khu vực bến Phà Triều (phường Hồng Phong, TX Đông Triều).

Không chỉ kiểm soát y tế đối với đường bộ, tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ tàu, thuyền, thủy thủ, thuyền viên đến từ/đi qua vùng có dịch đến các cảng, bến thủy nội địa trên địa phận tỉnh Quảng Ninh; thực hiện khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, điều tra dịch tễ, sàng lọc, áp dụng các biện pháp cách ly, giám sát y tế phù hợp đối với từng loại trường hợp, tuyệt đối không để bị động, bất ngờ.

Ngoài ra, tính đến 18/3, 13/13 huyện, thị xã, thành phố trên địa phận tỉnh Quảng Ninh đồng loạt khám sàng lọc, khai báo y tế cho 1.252.772 người/1.344.843 dân số toàn tỉnh.

Như vậy, sau gần 2 tháng triển khai, 93,15% dân số Quảng Ninh được khám sàng lọc, khai báo y tế.

cach ly tat ca nguoi tu quoc gia khac dia phuong co dich toi quang ninh Dịch COVID-19: Quảng Ninh lập 8 chốt kiểm soát người và phương tiện ra vào

Nhằm đối phó với dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, chiều nay (17.3), UBND tỉnh Quảng Ninh quyết định thành lập 8 chốt kiểm ...

cach ly tat ca nguoi tu quoc gia khac dia phuong co dich toi quang ninh Thêm 4 người nhiễm nCoV tại Hà Nội, Quảng Ninh, TP HCM

Bộ Y tế chiều 14/3 cho biết thêm hai người Hà Nội, một người ở Quảng Ninh và một ở TP HCM nhiễm nCoV.

/ vtc.vn