Chủ tịch Cuba tới Bình Nhưỡng gặp Kim Jong-un

Chủ tịch Cuba và lãnh đạo Triều Tiên thống nhất mở rộng và tăng cường mối quan hệ chiến lược giữa hai nước.

chu tich cuba toi binh nhuong gap kim jong un

Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel. Ảnh: AFP.

Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel cùng phu nhân hôm 4/11 tới Bình Nhưỡng, bắt đầu chuyến thăm chính thức Triều Tiên trong khuôn khổ chuyến công du châu Á đầu tiên của ông Diaz-Canel kể từ khi nhậm chức hồi tháng 4, theo Reuters.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đón Chủ tịch Cuba tại sân bay, sau đó hai lãnh đạo di chuyển về nhà khách Paekhwawon. Người dân Bình Nhưỡng đứng chào đón hai lãnh đạo ở bên đường, vỗ tay và vẫy cờ, hoa.

Truyền thông Triều Tiên đưa tin hai lãnh đạo hội đàm tại nhà khách Paekhwawon và nhấn mạnh lịch sử quan hệ giữa hai nước, đồng thời cam kết tiếp tục duy trì sự đoàn kết. Truyền thông nhà nước cung cấp rất ít thông tin cụ thể nhưng nói rằng hội đàm diễn ra trong "bầu không khí thân tình".

Trước Triều Tiên, Chủ tịch Cuba đã tới thăm Nga và thảo luận về hợp đồng vũ khí trị giá gần 50 triệu USD. Tổng thống Nga Vladimir Putin cam kết mở rộng các mối quan hệ chính trị, kinh tế và quân sự với Cuba. Hai bên sau đó ra tuyên bố chung nói rằng Mỹ "can thiệp vào những vấn đề nội bộ của các quốc gia có chủ quyền".

Chủ tịch Diaz-Canel rời Bình Nhưỡng ngày 6/11 và sẽ tới thăm Trung Quốc, Việt Nam và Lào. Sau khi được bầu làm chủ tịch Cuba, ông Diaz-Canel đã có chuyến công du nước ngoài đầu tiên tới Venezuela. Hồi tháng 9, ông đến New York, Mỹ để tham gia cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

chu tich cuba toi binh nhuong gap kim jong un Triều Tiên tặng \'quốc khuyển\' cho Tổng thống Hàn Quốc

Cặp chó săn bản xứ mà Triều Tiên tặng Tổng thống Hàn Quốc là bằng chứng mới nhất cho thấy mối quan hệ ngày càng ...

chu tich cuba toi binh nhuong gap kim jong un Thủ đô Bình Nhưỡng (Triều Tiên) đẹp ấn tượng từ góc nhìn trên cao

Thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên là đô thị khá hiện đại với những nhiều khối nhà cao tầng, đường sá được quy hoạch khá ...

/ https://vnexpress.net